Chuyện lạ

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị

Những trái cây xung quanh chúng ta đều có nhiều sự thật thú vị mà có lẽ bạn chưa bao giờ được biết.

1. Bỏ nho tươi vào lò vi sóng sẽ gây ra cháy nổ

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 1.

Nghe thì có vẻ vô hại nhưng nếu bạn cho nho vào lò vi sóng thì nguy cơ cháy nổ là khá cao bởi nho là loại trái cây "không chịu được nhiệt" nên khi gặp nhiệt độ cao trong lò rất dễ bắt lửa, gây cháy nổ rất nguy hiểm.

2. Cam không phải là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 2.

Cam luôn được biết đến là một loại quả chứa nhiều vitamin C nhưng thực chất chúng không phải độc quyền về dưỡng chất thiết yếu này. Đứng đầu danh sách phải kể đến những loại trái cây hết sức quen thuộc như ổi, đu đủ, dâu tây và ớt chuông vàng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo một ngày bạn nên nạp vào cơ thể khoảng 75 milligram vitamin C.

3. Cà chua là loại quả nổi tiếng nhất thế giới

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 3.

Người Pháp gọi cà chua là “trái táo của tình yêu”, người Đức lại đặt cho loại quả này một cái tên hết sức thú vị khác đó là “trái táo của thiên đường” nhưng vào thời kì mới được phát hiện, cà chua được coi là một loại quả độc cần tránh xa bởi đơn giản bề ngoài của nó rất giống với trái anh đào đen, một loại quả cực độc nếu vô tình ăn phải cũng đủ khiến người ăn bị mất giọng, hô hấp hay co giật. 

Loại quả này chỉ được "thanh minh" cho đến khi Thomas Jefferson, cũng chính là người tạo nên cuộc cách mạng trong ẩm thực, đã ra sức tuyên truyền về công dụng và lợi ích của loại quả này. Cứ từng bước, từng bước, đến năm 1824 cà chua đã được nhiều người canh tác và sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

4. Dưa hấu vuông

Những người nông dân Nhật Bản đã nghĩ ra cách trồng dưa hấu vuông để dễ bảo quản trong tủ lạnh cũng như dễ vận chuyển đi xa hơn.

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 4.

Một trái dưa hình vuông của Nhật Bản có giá khoảng hơn 2 triệu đồng. Để tạo ra hình dáng vuông đặc biệt này, khi dưa được 40 ngày tuổi, người ta sẽ ép nó vào một chiếc khuôn nhựa trong suốt và chăm sóc vô cùng kĩ lưỡng. Từ ý tưởng trồng dưa hấu vuông, người Nhật đã tạo ra những trái dưa mới hình tam giác, hình trái tim vô cùng đặc biệt.

5. Cây có hơn 40 loại quả

Họa sĩ kiêm giáo sư Đại học Syracuse (Mỹ) Sam Van Aken đã sử dụng kĩ thuật ghép chồi tạo nên một giống cây trồng đặc biệt, có thể cho ra tới hơn hơn 40 loại quả có hạt khác nhau bao gồm cả quả đào, quả mơ, quả hạnh nhân và quả xuân đào. Vào mùa xuân, "cây 40 quả" sẽ nở hoa với vô vàn sắc độ hồng và tím bắt mắt. Đến mùa hè, cây bắt đầu lần lượt kết trái từ những bông hoa sặc sỡ ấy.

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 5.

6. Sầu riêng "bị ghét" nhất thế giới

Trái sầu riêng được coi là loại trái cây xấu xí và có mùi khó ngửi nhất thế giới đến nỗi ở một số nước châu Á, người ta cấm không cho mang sầu riêng lên xe bus hoặc khách sạn. 

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 6.

7. Dứa từng là loại quả dành cho giới quý tộc

Dứa từng được bán rất đắt vào những năm 1700, vì vậy các địa chủ Mỹ thường hay thuê một quả dứa và mang nó vòng quanh suốt một bữa tiệc để phô trương sự giàu có của mình. 

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 7.

8. Bơ cũng cần "tình yêu"

Hóa ra những trái cây chúng ta ăn thường ngày lại ẩn chứa nhiều điều thú vị - Ảnh 8.

Bơ là một loại cây hết sức đặc biệt. Nó không thể tự thụ phấn được mà cần phải có một cây bơ khác ở bên để thực hiện quá trình “khai hoa nở nhụy”. Cũng chính vì thế một bộ lạc du mục ở bắc Mexico đã hình tượng hóa quả bơ như một biểu tượng của tình yêu đôi lứa.

(Nguồn: Tổng hợp)

aFamily

chuyện lạ, sự thật thú vị, Lò vi sóng, dưa hấu vuông, hình tam giác


      © 2021 FAP
        1,062,685       32