Chuyện lạ

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được

Không ai có thể ngờ rằng một chiếc ví tưởng chừng như đã ra đi vĩnh viễn lại có thể xuất hiện sau 71 năm.

Khi bị mất ví, có lẽ ai cũng rơi vào trạng thái bối rối, hoang mang. Một phần tài sản, hoặc giấy tờ, các loại thẻ của mình đều nằm trong đó và chắc chắn ai cũng mong muốn tìm lại được chiếc ví của mình. Nhưng bạn có tin một người đã làm mất ví và 71 năm sau vẫn tìm lại được?

Larry Sloan, ông chủ Nhà hát Talent Factory tại Nevada, bang Iowa (Mỹ) đã vô tình nhặt được một chiếc ví cũ trong nhà hát của mình. Khi nhặt được một chiếc ví, dĩ nhiên việc mà ai cũng nên làm là tìm chủ sở hữu của nó và Larry Sloan cũng vậy.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 1.

Chiếc ví đã bị mất từ 71 năm trước được ông Larry Sloan tim thấy tại nhà hát Talent Factory

Talent Factory là một nhà hát đã khá cũ. Larry Sloan đã phát hiện ra chiếc ví khi ông đang xem xét các vị trí cần sửa chữa tại tầng 3 của nhà hát. Bất ngờ, ông nhìn thấy một chiếc ví màu nâu, nằm ở khu vực giữa những tấm sàn và trông nó đã cực kỳ cũ.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 2.

Ông Larry Sloan bất ngờ nhìn thấy chiếc ví cũ kỹ tại khu vực sửa chữa ở tầng 3 của nhà hát.

Khi mở chiếc ví, nhiều điều bất ngờ đã được hé lộ. Thậm chí, nó chứa nhiều thứ đã quá cũ nát tới mức Larry Sloan không thể nhận ra. Đầu tiên, ông rút ra được những chiếc tem phiếu thực phẩm vào thời Thế chiến thứ II. Ông đã thực sự ngạc nhiên về ý nghĩa và giá trị lịch sử của chiếc ví nên quyết định tiếp tục khám phá.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 3.

Những tấm tem phiếu bên trong chiếc ví.

Tiếp theo, ông tìm thấy một tấm thẻ Hướng đạo sinh, mặt trước của tấm thẻ là hình ảnh một cậu bé và có vẻ như người sở hữu chiếc ví này đã từng có một thời gian tham gia Hướng đạo sinh.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 4.

Tấm thẻ hướng đạo sinh cũng đã cũ.

Những bức ảnh cũng dần được kéo ra khỏi ví. Đó là những bức ảnh đã rất cũ, thậm chí một vài khuôn mặt trong ảnh không còn được nhìn rõ. Có khá nhiều khuôn mặt xuất hiện trong những bức ảnh, tuy nhiên ai mới là người sở hữu chiếc ví? Ông Larry Sloan đã đặt ra những câu hỏi và người sở hữu chiếc ví này đã bao nhiêu tuổi?

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 5.

Những bức hình trong ví cũng bị hư hỏng nhiều qua thời gian.

Đặc biệt, trong ví có một quyển lịch bỏ túi đã bạc màu. Trong đó ghi năm 1944. Điều đó chứng tỏ rằng chiếc ví này đã hơn 70 tuổi. Larry Sloan dự đoán người sở hữu nó khi đó có thể là một cậu bé dựa vào chiếc thẻ hướng đạo sinh bên trong ví.

May mắn thay, chiếc ví có một tấm thẻ có thông tin cá nhân với cái tên “Clare McIntosh” được viết bằng mực xanh. Giờ thì ông Larry Sloan đã xác định được tên của chủ nhân chiếc ví này.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 6.

Tấm thẻ được ghi tên Clare McIntosh bằng mực xanh.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 7.

Một số giấy tờ khác bên trong chiếc ví cũ.

Ngay sau tấm thẻ thông tin cá nhân là một tấm ảnh đen trắng đã bạc màu. Trong ảnh là một nam thanh niên có tên Clare McIntosh được viết bên dưới tấm ảnh. Sau những bằng chứng trên, Larry Sloan đã chắc chắn rằng đây chính là tấm ảnh của chủ nhân chiếc ví với cái tên Clare McIntosh. Nhưng liệu ông Larry có thể tìm thấy người này?

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 8.

Tấm ảnh đen trắng đã bạc màu, bên dưới có ghi tên Clare McIntosh.

Thời gian đã trôi qua quá lâu, 71 năm sau khi chiếc ví bị đánh mất, liệu người đàn ông mang tên Clare McIntosh ấy có còn sống? Tuy nhiên, ông Larry Sloan vẫn cố gắng tìm kiếm lại chủ nhân của chiếc ví.

May mắn đã mỉm cười khi cuộc tìm kiếm có kết quả. Ông Clare McIntosh, chủ nhân của chiếc ví bị mất hiện nay đã 85 tuổi.

Đánh mất ví từ khi còn là cậu bé, 71 năm sau vẫn tìm lại được - Ảnh 9.

Ông Clare McIntosh hiện nay đã 85 tuổi.

Ban đầu, ông Clare McIntosh đã nghĩ rằng đây là một trò đùa cho đến khi ông thực sự gặp Larry Sloan và nhận ra chính chiếc ví của mình đã mất cách đây 71 năm.

Khi được hỏi về một chiếc ví đã mất, thậm chí ông Clare McIntosh đã phủ nhận và cho rằng mình không bị mất chiếc ví nào cả. Ông Clare McIntosh dường như đã quên và nghĩ rằng chiếc ví đã mất 71 năm trước đã “ra đi” mãi mãi. Khi mở nó ra, ông càng bất ngờ hơn nữa khi mọi thứ bên trong vẫn còn nguyên, chỉ có điều chúng đã bị thời gian làm phai mòn.

Đây thực sự là một phát hiện tình cờ đáng kinh ngạc. Nếu ông Larry Sloan không sửa chữa lại nhà hát của mình thì có lẽ chiếc ví sẽ còn nằm lại ở đó rất lâu sau. Thậm chí, nó có thể lẫn vào những đống đổ nát rồi rơi vào quên lãng.

(Nguồn: Boredom Therapy)

aFamily

chuyện lạ, thông tin cá nhân, nam thanh niên, đống đổ nát, chiếc ví


      © 2021 FAP
        1,065,261       45