Chuyện lạ

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai

Trong tương lai, cơ thể con người sẽ biến đổi thế nào, những bộ phận nào có thể mất đi? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

1. Lông cơ thể

Lông mày có chức năng giúp mồ hôi không bị chảy xuống mắt, đầu tóc hay râu của nam giới được coi là đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút phái đẹp. Nhưng rõ ràng là phần lớn còn lại trên cơ thể người không có chức năng gì, vì thế các nhà nghiên cứu cho rằng phần lớn lông trên cơ thể sẽ biến mất dần.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 1.

2. Xoang mũi

Bạn đã từng tự hỏi hai xoang bên mũi dùng để làm gì chưa? Xoang là một hệ thống các khoang chứa khí nằm bên trong hộp xương sọ mặt, hệ thống các khoang rỗng này giúp làm nhẹ hộp xương sọ mặt là chính. Vì vậy, bộp hận này được dự đoán có thể sẽ mất trong tương lai.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 2.

3. Cơ tai ngoài

Bạn có biết tại sao một số người có thể cử động tai và một số người không? Điều này là nhờ nhóm cơ tai Auriculares đấy. Ở một số động vật như thỏ và chó, chúng có thể cử động tai một cách linh hoạt và riêng rẽ là nhờ vậy. Nhưng nếu bạn không cử động được tai thì cơ này dường như vô dụng.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 3.

4. Răng khôn

Khi còn ăn lông ở lỗ, để sinh tồn, tổ tiên chúng ta phải ăn những thức ăn dai và không được nấu chín như cây cỏ hay xé thịt. Vì vậy mà bộ răng tổ tiên có rất nhiều răng, bao gồm cả răng khôn. Nhưng ngày nay, chỉ có khoảng 5% dân số thế giới mọc răng khôn. Như vậy, rất có thể răng khôn sẽ biến mất ở những thế hệ sau.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 4.

5. Xương sườn cổ

Trên thế giới chỉ cò khoảng 1% dân số có xương sườn còn thừa nằm ở ngay phía trên xương đòn gọi là xương sườn cổ. Có người có ở bên trái hoặc bên phải, có người lại có cả ở hai bên. Tuy nhiên, chúng không có chức năng hữu ích gì cho chúng ta mà còn gây ra chèn ép mạch máu, dây thần kinh quanh cổ dẫn đến cơn đau vai, cổ... Vì thế, trong tương lai, bộ phận này có thể sẽ biến mất.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 5.

6. Cơ gan tay

Một phần cơ nhỏ và mảnh xuất hiện ở cổ tay này được gọi là palmaris longus hay cơ gan tay. Khoảng 11% dân số đã mất đi đặc điểm này.

Các chuyên gia cho biết palmaris longus là những gì còn sót lại của tổ tiên chúng ta ngày trước giúp họ leo trèo dễ dàng hơn. Tuy nhiên ngày nay, bộ phận này trở nên vô dụng và chỉ còn có ý nghĩa như là bằng chứng về tàn tích của tổ tiên còn sót lại mà thôi.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 6.

7. Núm vú ở nam giới

Cả nam và nữ đều có núm vú. Tuy nhiên, núm vú ở nam giới chẳng có ích lợi gì khi đàn ông không có sữa và không phải cho con bú. Thế nên, các nhà khoa học dự đoán có thể trong tương lai, núm vú của đàn ông sẽ biến mất.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 7.

8. Ngón chân

Theo các nhà nghiên cứu, ngày xưa, tổ tiên chúng ta thường xuyên phải leo trèo, và khi di chuyển, họ giữ thăng bằng chủ yếu ở giữa bàn chân, các ngón ở chi phát triển và những ngón chân đều đóng vai trò quan trọng. Nhưng dần dần, con người hiện đại di chuyển giữ thăng bằng chủ yếu bằng ngón chân cái. Điều nay cho thấy so với vai trò của ngón cái, những ngón chân còn lại, đặc biệt là ngón út, có vẻ như mất dần chức năng của nó. Nếu xu hướng tiến hóa này tiếp tục, chúng ta sẽ không còn cần đến ngón chân nữa.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 8.

9. Mí mắt thứ ba

Giới chuyên gia tin rằng mí mắt thứ ba này sẽ hoàn toàn biến mất trong tương lai. Đây là dấu tích của tổ tiên chung của loài chim và động vật có vú xa xưa.

Có thể bạn không tin nhưng những bộ phận này trên cơ thể con người sẽ biến mất trong tương lai - Ảnh 9.

Chúng đều sở hữu 1 mí mắt thứ ba đóng vai trò như màng chắn bảo vệ mắt. Con người càng tiến hóa, mí mắt thứ 3 ngày càng “tiêu giảm”, nay chỉ còn lại dấu tích nhỏ và nó trở thành cơ quan vô dụng, vì thế khả năng đặc điểm này mất đi là rất cao.

(Nguồn: Bright Side)

aFamily

cơ thể con người, Dân số thế giới, dây thần kinh, nhà khoa học, Động vật có vú, giữ thăng bằng


      © 2021 FAP
        1,062,730       32