Chuyện lạ

Chiếc bánh Trung thu kỳ lạ trông có vẻ kinh dị mà ai cũng muốn được thử 1 miếng

Nhìn miếng bánh Trung thu khổng lồ với những "vật thể lạ" màu đen hẳn sẽ khiến nhiều người nổi da gà nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Bánh Trung thu là một món ăn không thể thiếu trong những dịp tết Trung thu vào ngày rằm tháng 8 âm lịch. Cứ mỗi dịp trăng tròn là người người nhà nhà lại háo hức để được cùng cả gia đình ngồi nhâm nhi tách trà, thưởng thức hương vị ngọt bùi của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo.

Không chỉ người Việt Nam mà cả một số nước châu Á cũng tưng bừng đón tết Trung thu. Thậm chí người ta còn tổ chức làm những chiếc bánh khổng lồ để tạo nên điều đặc biệt mỗi dịp tháng 8 trăng tròn.

Chiếc bánh Trung thu kỳ lạ trông có vẻ kinh dị mà ai cũng muốn được thử 1 miếng - Ảnh 1.

Trông có vẻ kinh dị nhưng chiếc bánh này rất đặc biệt.

Dịp Trung thu năm nay, người dân ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã tỏ ra thích thú với chiếc bánh Trung thu khổng lồ được làm từ những nguyên liệu "khác người".

Thông thường, bánh Trung thu có vị mặn, ngọt kết hợp vì vậy người ta sẽ làm nhân bánh theo kiểu thập cẩm từ các loại gia vị quen thuộc. Thế nhưng, một số đầu bếp nhà hàng tại Liễu Châu, Quảng Tây đã nghĩ ra những nguyên liệu làm nhân bánh mới lạ.

Chiếc bánh Trung thu kỳ lạ trông có vẻ kinh dị mà ai cũng muốn được thử 1 miếng - Ảnh 2.

Người ta gọi chiếc bánh này là Luosifen.

Và lần đầu tiên, người ta được thưởng thức một chiếc bánh được làm từ các nguyên liệu như bánh tráng, mì gạo, nấm đen, thậm chí là cả phần thịt của những con ốc và rất nhiều thứ khác tạo nên loại nhân bánh thập cẩm vô cùng khác lạ.

Người ta gọi chiếc bánh này là Luosifen. Lý do là vì món phở ốc Luosifen là món ăn đặc sản của vùng Liễu Châu. Và có lẽ món ăn đó cũng là nguồn cảm hứng để người ta làm ra chiếc bánh có "1-0-2" như vậy.

Chiếc bánh Trung thu kỳ lạ trông có vẻ kinh dị mà ai cũng muốn được thử 1 miếng - Ảnh 3.

Chiếc bánh khổng lồ nặng tới 30kg.

Chiếc bánh Trung thu kỳ lạ trông có vẻ kinh dị mà ai cũng muốn được thử 1 miếng - Ảnh 4.

Rất nhiều người muốn được thưởng thức chiếc bánh đặc biệt này.

Ban đầu nhìn thấy chiếc bánh với những "vật thể lạ" màu đen như vậy, có thể một vài người sợ hãi không dám ăn. Nhưng thực chất chúng chỉ là nấm đen và những con ốc.

Một vài người nếm thử chiếc bánh thì cho rằng nó có hương vị khá đặc biệt, số khác lại cho rằng nó có mùi không dễ chịu, mất đi hương vị vốn có của bánh Trung thu.

(Nguồn: CGNT)

aFamily

chuyện lạ, bánh trung thu, nhân bánh trung thu, Tết Trung thu, bánh khổng lồ


      © 2021 FAP
        1,062,672       41