Chuyện lạ

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số

Đại dương ngầm trong lòng trái đất, người đàn ông xuyên không hay cô gái đóng băng chỉ là một vài trong rất nhiều hiện tượng bí ẩn mà cho đến tận ngày nay khoa học vẫn chưa tìm ra lời giải đáp.

Từ khi xuất hiện trên Trái đất, ngày đêm loài người chúng ta đều không ngừng nỗ lực tìm kiếm và nghiên cứu để giải đáp hàng trăm, hàng triệu những bí mật vẫn ẩn sâu trong đất, trong nước, trong không khí, trong những hang động... Rất nhiều trong số những bí mật đó đã được giải đáp, hoặc là hoàn toàn, hoặc là một phần. Thế nhưng vẫn còn vô số những dấu hỏi lớn chưa được giải đáp.

Dưới đây là 12 trong số những câu hỏi đó mà cho tới hiện nay, tuy đã phát triển đến một trình độ vô cùng cao nhưng giới khoa học nói riêng và nhân loại nói chung vẫn đang phải "vò đầu suy nghĩ".

1. Con đường đá vôi Bimini (Bimini Road)

Vào những năm 1930, nhà tâm linh học người Mỹ Edgar Cayce đã tuyên bố rằng những tàn tích còn lại của thành phố Atlantis, thành phố được coi là đã biến mất một cách bí ẩn, sẽ được tìm thấy ở Bimini vào khoảng thời gian giữa năm 1968 và 1969.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 1.

Quả thật, vào tháng 9 năm 1968, một chuỗi dài khoảng 700m bao gồm các khối đá vôi được xếp đặt gọn gàng đã được tìm thấy ở dưới đáy biển gần Paradise Point, phía Bắc Bimini. Chuỗi đá vôi này ngày nay được đặt tên là Bimini Road.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 2.

Mặc dù vậy, vẫn có một số ý kiến cho rằng đây có thể chỉ là những gì còn sót lại của một nền văn minh cổ đại hay đơn giản là vì đáy biển trở nên sâu hơn dẫn đến để lộ ra chúng chứ không phải là thành phố Atlantis.

2. Hiệu ứng nhảy lây lan

Vào một ngày tháng 7/1518, tại Strasburg, thành phố nằm ở phía Đông Bắc nước Pháp xinh đẹp và diễm lệ, một người phụ nữ có tên là Troffea đã bắt đầu nhảy, bà cứ nhảy, nhảy và không dừng lại. 

Những bước nhảy cứ đều đều, kéo nhau từ ngày này cho đến ngày khác, được một tuần thì có khoảng 30 người nữa đến và nhảy với bà. Sau một tháng, tổng số người tham gia vào màn vũ hội vô cùng kỳ lạ này đã đạt đến vài trăm người. Họ cứ nhảy múa với nhau mà không dừng lại, thế rồi sau đó 400 người đã chết vì đói, vì kiệt sức, vì đau tim hoặc vì đột quỵ.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 3.

Cho đến ngày nay, vẫn không có bất cứ câu trả lời thỏa đáng cho hiện tượng lây lan như bệnh dịch này. Bên cạnh đó, việc tại sao một số người có thể nhảy liên tục trong một thời gian dài như vậy cũng khiến người ta phải "đau đầu".

3. Dòng sông "đun sôi" kẻ thù

Câu chuyện truyền thuyết về dòng sông sôi sục ở khu rừng Amazon mới được các nhà khoa học phát hiện là hoàn toàn có thật. Nhà vật lý địa chất người Peru Sofia Ruzo, là người đã được tận mắt chứng kiến và thực hiện các cuộc nghiên cứu để đóng góp vào công tác bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở đây cũng như khám phá sâu thêm về dòng sông kỳ lạ này.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 4.

Hồi còn nhỏ, cậu bé có tên là Sofia Ruzo, đã được ông bà kể cho nghe rất nhiều câu chuyện về huyền thoại của một dòng sông có khả năng "luộc chín" mọi thứ rơi xuống. Từ đó, cậu bé nuôi ước mơ một ngày nào đó sẽ khám phá ra những bí mật của dòng sông kỳ diệu ấy.

Lớn lên, cậu bé Sofia Ruzo năm nào đã trở thành một nhà địa chất học. Ước mơ của một cậu bé xưa cũ vẫn chảy trong suy nghĩ của Ruzo. Ông đã nhờ một vị pháp sư địa phương làm người chỉ dẫn. Không phụ lòng người, đến năm 2011, ông đã phát hiện ra dòng sông ấy. Nhiệt độ của nước dưới sông lên đến 86 độ C. Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ đó là tại sao nước lại nóng đến như vậy trong khi ngọn núi lửa gần nhất cũng cách nó khoảng 700 km.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 5.

Con sông này rộng 25m, sâu 6m và dài 6km. Theo các nhà khoa học, nước nóng đến độ có thể pha một ấm trà ngon và thậm chí sẽ luộc chín bất kỳ sinh vật xấu số nào vô tình rơi xuống dòng sông.

4. Tàn tích ở đảo Yonaguni

Vào năm 1986, sâu dưới đáy biển gần hòn đảo Yonaguni (Nhật Bản), các thợ lặn đã tìm thấy một tàn tích còn sót lại của một nền văn minh cổ đại. Những tàn tích này tạo thành một cụm với độ cao tương đương với tòa nhà 5 tầng. Những gì được tìm thấy có thể chứng minh một cách rõ ràng rằng nơi đây đã từng có người dân sinh sống. 

Tuy nhiên giữa các nhà khoa học hiện nay vẫn đang tồn tại một tranh cãi về nguồn gốc của kim tự tháp, phần đặc biệt nhất của cụm tàn tích lịch sử này.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 6.

5. Hình ảnh về người đàn ông kỳ lạ trong bảo tàng Bralorne

Trong bảo tàng Bralorne tại Anh hiện vẫn đang lưu trữ một bức ảnh vô cùng kỳ lạ, bức ảnh này một lần nữa lại dấy lên nghi vấn cho loài người về việc liệu xuyên không là có thực?

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 7.

Theo đó, bức ảnh này được chụp tại lễ khánh thành cây cầu Gold Bridge thuộc Canada vào năm 1941. Sự kiện lễ khánh thành thì chẳng có gì đặc biệt, đặc biệt là ở chỗ trong đám đông mà bức ảnh ghi lại xuất hiện một người đàn ông với trang phục hoàn toàn không phải trang phục của những năm 1940. 

Một chiếc áo khoác xút nửa chừng, một chiếc áo phông in logo theo phong cách của thế kỷ 21 và một chiếc máy ảnh trên tay. Một vài ý kiến cho rằng có thể anh chàng này đã trải qua một chuyến du hành thời gian.

6. Rừng nhiệt đới Amazon và những hình vẽ bí ẩn

Trong quá trình nghiên cứu về cảnh quan của khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới Amazon, các nhà khoa học đã phát hiện ra có rất nhiều hình vẽ được in sâu trên mặt đất. Theo đó, có khoảng 450 hình vẽ đã được nhìn thấy ở phần rừng phía Bắc của Brazil và Bolivia. 

Theo phỏng đoán, các nhà khoa học cho rằng, các hình vẽ này có niên đại từ 3.000 đến 3.500 tuổi. Giả thuyết tin cậy nhất đưa ra để giải thích về sự xuất hiện của các hình vẽ này là do các công trình được xây dựng để phục vụ cho các buổi hội họp hoặc các nghi lễ chung của cộng đồng.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 8.

7. Động đất kèm theo ánh sáng

Những vệt sáng chói xuất hiện cùng lúc với những trận động đất được coi là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất trong lịch sử.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 9.

Kể từ năm 1600 cho đến nay, đã có khoảng 65 trường hợp đã được xác minh là có sự xuất hiện của những tia sáng chói trên bầu trời khi động đất xảy ra. Tuy nhiên, xác suất để nhìn được những tia sáng này trong các trận động đất là rất thấp, chỉ 0,5%. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra để tìm ra câu trả lời cho hiện tượng này nhưng tất cả đều chỉ dừng ở mức độ nghiên cứu.

8. Cô gái đóng băng

Vào ngày 20/10/1980, một cô gái có tên là Jean Hilliard đã lái xe đến thăm ba mẹ. Khi chạy qua một con đường đầy tuyết ở Lengby, bang Minnesota (Mỹ) thì chiếc xe của Jean bị chết máy và dừng đột ngột. Không còn sự lựa chọn nào khác, Jean đã bỏ lại chiếc xe và đi bộ một mình tới nhà của một người bạn sống gần đó. 

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 10.

Thế nhưng do thời tiết quá lạnh, Jean đã bị ngất đi và chỉ được tìm thấy 6 giờ đồng hồ nằm trên tuyết trong trạng thái mất hoàn toàn ý thức. Jean được đưa đến bệnh viện với không một dấu hiệu nào của người còn sống, toàn bộ cơ thể trở nên đông cứng, đến nỗi các bác sĩ không thể làm bất cứ điều gì, ngay đến cả tiêm. Đội ngũ bác sĩ chắc chắn rằng Jean đã chết. 

Sau đó ít giờ, cơ thể Jean đã có dấu hiệu cử động. Khoảng 3 ngày sau thì cô có thể di chuyển đôi chân của mình. Một tháng trôi qua, Jean đã trở lại là một người hoàn toàn bình thường với sức khỏe ổn định.

9. Con tàu ma Carroll A. Deering

Từ một con tàu vận chuyển hàng hóa thương mại công suất lớn của Mỹ, Carroll A. Deering bỗng nhiên trở thành một con tàu ma đáng sợ và bí ẩn nhất trong lịch sử. Nó được người ta phát hiện trên mặt đất trong tình trạng không còn một ai trên tàu. Phòng bếp vẫn đầy đủ thức ăn và thực phẩm thế nhưng cuốn sổ ghi chép nhật ký tàu cùng với những vật dụng cá nhân, neo và các thiết bị dẫn đường đã hoàn toàn biến mất không dấu vết.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 11.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành, tuy nhiên đến cuối năm 1922, cuộc điều tra này đã kết thúc mà không đưa ra được bất cứ kết luận chính thức nào.

10. Người đàn ông kỳ lạ

Don Decker là một người đàn ông sống tại Stroudsburg, Pennsylvania. Vào năm 1983, ông nội của Don đột ngột qua đời. Sau khi đám tang được diễn ra, Don bỗng nhiên bị sốt và rơi vào hôn mê sâu. 

Trong khoảng thời gian anh bất tỉnh thì có một điều vô cùng kỳ lạ đã xảy ra. Trên trần nhà Don bắt đầu xuất hiện những giọt nước, chúng tích tụ lại và rơi xuống tường, nền nhà. Điều kỳ lạ là trần nhà của Don không có bất cứ một ống dẫn nước nào và ngoài trời thì không có mưa.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 12.

Những người chứng kiến câu chuyện của Don đã vô cùng bối rối. Một người bạn của anh đã quyết định gọi cho cảnh sát. Các nhân viên cảnh sát sau đó đã yêu cầu đưa Don đến một nhà hàng pizza gần đó, nhưng thật kỳ lạ, mọi chuyện vẫn xảy ra tương tự như ở nhà của Don. Chỉ khi đưa Don rời khỏi đó thì nước mới ngừng chảy.

11. Đại dương khổng lồ trong lòng Trái đất

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một đại dương ngầm nằm sâu trong lòng đất và cách bề mặt Trái đất khoảng 660km. Đại dương này được cho là có niên đại lên đến 2,7 tỉ năm tuổi và toàn bộ lượng nước của nó có thể tương đương với lượng nước ở tất cả các đại dương trên bề mặt Trái đất cộng lại.

Cô gái đóng băng hồi sinh kỳ diệu và hàng loạt hiện tượng kỳ lạ vẫn là ẩn số - Ảnh 13.

Nhờ có khám phá này mà một lý thuyết mới đã xuất hiện. Theo đó, người ta nghi ngờ rằng có thể những đại dương trên Trái đất hình thành có thể không phải do mưa từ trên trời rơi xuống mà là do nước ở trong lòng bung ra.

(Nguồn: Bright side)

aFamily

chuyện lạ, văn minh cổ đại, nhà khoa học, kim tự tháp, người đàn ông kỳ lạ, Du hành thời gian, Rừng nhiệt đới, hiện tượng bí ẩn


      © 2021 FAP
        1,062,608       40