Chuyện lạ

Kinh ngạc cây bắp cải to gấp 50 lần so với bình thường, 2 người mới khiêng được

Điều đáng nói là bác nông dân này không hề mất nhiều công chăm bón mà vẫn có được cây bắp cải khổng lồ như vậy.

Bất kỳ người làm vườn nào khi bắt đầu gieo trồng rau củ hay các loại cây ăn quả cũng đều mong cho cây của mình lên xanh tốt, cho trái xum xuê, trĩu cành. Thế nhưng để được "mùa màng tốt tươi", bội thu rau trái thì họ phải bỏ ra rất nhiều công sức và chi phí chăm bón cho cây, bên cạnh đó cũng phải được thời tiết ủng hộ mới có thể đạt được ước muốn.

Đối với nhiều người, việc trồng cải bắp là việc khá khó khăn vì phải có điều kiện thời tiết thuận lợi, nếu không sẽ bị sâu ăn. Vậy mà ông Bryan Calder, một người lái xe tải đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống tại thị trấn Forfar, hạt Angus, Scotland, Vương quốc Anh, lại có thể trồng được một cây cải bắp khổng lồ, to hơn gấp 50 lần so với bình thường.

Kinh ngạc cây bắp cải to gấp 50 lần so với bình thường, 2 người mới khiêng được - Ảnh 1.

Ngay cả ông Bryan cũng bất ngờ vì khối lượng và kích thước cây rau cải bắp trong vườn nhà mình.

Theo Daily Mail, cây cải bắp của ông Bryan có đường kính lên tới 1,5m, đủ để làm 300 bát canh.

Dù đã ở tuổi 72, nhưng ông Bryan vẫn còn khỏe khoắn, dẻo dai và làm được các công việc trong vườn. Ông chia sẻ: "Tôi đã làm vườn 50 năm rồi nhưng chưa bao giờ được nhìn thấy cây cải bắp nào to như vậy".

Điều đang nói là lão nông mát tay trồng vườn này cũng không hề mất nhiều công chăm bón mà vẫn có được cây bắp cải khổng lồ đến thế.

"Tôi không có chế độ chăm sóc đặc biệt hay bỏ nhiều chi phí, công sức chăm bón với cây cải bắp đó. Kể từ khi được gieo trồng vào tháng 4, nó cứ lớn nhanh như thổi vậy đó. Nghe tin cây cải bắp "lạ", nhiều người trong thành phố còn tìm đến tận nhà tôi để tận mắt nhìn thấy nó", ông Bryan kể lại.

Kinh ngạc cây bắp cải to gấp 50 lần so với bình thường, 2 người mới khiêng được - Ảnh 2.

Ông Bryan phải nhờ đến 2 người khiêng cây rau khổng lồ lên chiếc xe ba gác để chở đến một hội chợ rau của địa phương.

Theo các chuyên gia, việc cây trồng phát triển nhanh như vậy có thể do điều kiện nhiệt độ và độ ẩm mùa hè năm nay cao hơn mức bình thường 0,41 độ C.

(Nguồn: Daily mail)

aFamily

chuyện lạ, bắp cải, bắp cải khổng lồ, chuyện lạ về thực vật


      © 2021 FAP
        1,065,482       23