Chuyện lạ

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô

Ngay cả chủ nhân của các phát minh "độc nhất vô nhị" này cũng không ngờ rằng ý tưởng của mình lại có thể thành công đến thế.

Thời đại ngày nay, mạng internet cũng có thể đem đến cơ hội thành công cho rất nhiều người bằng cách kêu gọi sự giúp đỡ để ý tưởng trở thành hiện thực, dù nó có vẻ kì lạ đến đâu đi chăng nữa. Có rất nhiều trang mạng gây quỹ ủng hộ những dự án mới lạ của các nhà khởi nghiệp, kể cả đó là một phát minh hữu ích hay chỉ là một ý tưởng trang trí, và nhiều lúc nhu cầu từ công chúng dành cho những ý tưởng này nhiều đến nỗi chính người nghĩ ra nó cũng không ngờ đến.

1. Đèn màu cho bồn cầu vệ sinh

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 1.

Có nhiều màu sắc tha hồ cho bạn lựa chọn theo ý thích.

Với sản phẩm này, bạn sẽ không bao giờ phải lo đi vệ sinh trong màn đêm tối thui. IllumiBowl 2.0 là một thiết bị nhận diện hoạt động nho nhỏ có thể điều chỉnh theo mọi loại bồn cầu cũng như kích hoạt trong bóng tối ngay khi bạn bước vào phòng vệ sinh. Đèn Vệ sinh IllumiBowl chỉ có giá là 10 USD (khoảng 227.000 VNĐ), nhưng ý tưởng này đã thu hút những 226.000 đô la (tương đương 5.1 tỉ đồng) làm vốn phát triển.

2. Thổi 100 bóng bay trong vòng dưới 1 phút

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 2.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một màn ném bóng nước, đây chính là thứ mà bạn cần.

Một trong số những dự án thành công nhất của trang gây quỹ Kickstarter đó chính là phát minh giúp làm đầy hàng trăm quả bóng bay bằng nước chỉ trong vòng vài phút, Bunch O Balloons. Ý tưởng này đã bất ngờ thu hút 929.000 USD (tức 21,1 tỉ đồng) tiền vốn để biến nó thành hiện thực. Nhờ đó, bây giờ bạn có thể mua Bunch O Balloons hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới.

3. Salad khoai tây

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 3.

Một món ăn đơn giản quen thuộc lại bất ngờ thu về số tiền vốn khổng lồ.

Chỉ mất có 10USD để mua toàn bộ số nguyên liệu cho món salad khoai tây, nhưng Zack Brown đã nảy ra một ý tưởng kết hợp chúng lại với nhau và bắt đầu quyên tiền vốn. Mục tiêu chính của anh chàng là chứng minh rằng bất cứ ai cũng có thể gây quỹ cho một ý tưởng điên khùng và tưởng chừng vô dụng trở thành hành động. Cuối cùng Zack đã thu hút hơn 55.000 USD (tức 1,2 tỉ đồng) từ gần 7.000 người tò mò về ý tưởng của anh.

4. Bàn phím di động

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 4.

Nhờ tính ứng dụng cao và sự gọn nhẹ, thiết bị kì lạ này đã bất ngờ có được sự quan tâm của rất rất nhiều người.

Thiết bị MaKey MaKey Go có thể trông hơi giống một chiếc USB, nhưng nó thật ra thú vị hơn thế. Nó có thể “hô biến” bất cứ đồ vật nào thành một bàn phím di động, chỉ cần vật đó có thể dẫn điện được. Bạn có thể biến hầu như tất cả mọi thứ: quả dưa chuột, miếng pizza, hay thậm chí là một miếng thạch trở thành một bàn phím, tạo khả năng cho vô vàn những ứng dụng khác nhau. Ý tưởng này thu hút sự chú ý đến nỗi người sáng tạo ra nó đã thu về gần 200.000 USD (tức 4,5 tỉ đồng) để đưa nó vào thực tiễn.

5. Bàn chải đánh răng tự động

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 5.

Cuộc sống bận rộng của bạn sẽ giản đơn hơn rất nhiều với chiếc bàn chải độc đáo này.

Amabrush là một dụng cụ hiện đại có thể tự động làm sạch răng của bạn trong vòng 10 giây. Khi đưa vào miệng, chiếc bàn chải này sẽ chải sạch sẽ tất cả răng của bạn mà bạn không cần đưa tay chải lên xuống như các bàn chải khác. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, tổng số tiền vốn dự án này thu được đã lên tới 3.200.000 euro (khoảng 85,3 tỉ đồng).

6. Bàn chải mô phỏng lưỡi mèo

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 6.

Những người yêu mèo nay đã có thể giúp thú cưng chải lông nhờ phát minh kì lạ.

Nếu bạn tò mò muốn biết cảm giác mèo liếm lông là như thế nào, thì những nhà phát minh này biết chính xác bạn cần gì. Cũng là một dự án được đăng trên Kickstarter, LICK! Brush được sáng chế dựa trên một ý tưởng ngộ nghĩnh trong đó những người nuôi mèo có thể bắt chước cách liếm lông của mèo để chơi đùa với thú cưng của họ. Còn gọi là “chiếc lưỡi mèo”, phát minh này đã thu về 52.000 USD (tương đương 1.2 tỷ đồng) làm vốn đầu tư.

7. Cây nến kinh dị

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 7.

Một ý tưởng đơn giản kết hợp với sự thay đổi nhỏ cũng có thể đem lại thành công không ngờ.

Nhà thiết kế đến từ Iceland Thorunn Arnadottir đã nảy ra một ý tưởng khác thường liên quan đến cây nến. Những cây nến mang hình mèo sẽ chảy ra khi được thắp sáng và từ đó làm lộ ra bộ xương kinh dị làm bằng kim loại ở bên trong. Hiện nay cô đã thiết kế thêm nhiều loại nến hình động vật khác, dù vậy, cây nến hình mèo đen Kisa vẫn là sản phẩm được yêu thích nhất của Thorunn. Cùng với đó, cô đã thu hút gần 102.000 USD (tức 2,3 tỉ đồng) làm vốn sản xuất những cây nến độc đáo của mình.

8. Áo khoác hình gấu

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 8.

Thêm một món đồ chứng minh tiền có thể chi cho những thứ... vô dụng nhất quả đất.

Một trong số những ví dụ rõ ràng nhất của một thứ có vẻ vô dụng nhưng lại kiếm được rất nhiều tiền, đó là Griz Coat (Áo khoác Gấu Xám). Với lớp lông giả, mũ trùm hình đầu gấu, và găng tay có móng vuốt gấu, áo khoác Gấu Xám có thiết kế cực kì đơn giản. Những nhà sản xuất vốn chỉ mong sẽ có 2.500 đô la (khoảng 56,8 triệu đồng) để thực hiện dự án của mình trên Kickstarter thôi, nhưng cuối cùng họ lại thu về hơn 29,.000 USD (tương đương 659 triệu đồng).

9. Lịch mèo

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 9.

Bộ lịch mèo với cái tên dài ngoằng và hài hước nay đã bước sang năm thứ 5 nhưng nhu cầu vẫn không hề thuyên giảm.

Từ một ý tưởng không thể đơn giản hơn, “Bộ lịch mèo 100% cực kì tuyệt vời và thú vị nhất thế giới” đã được tạo ra bởi Kate Funk và Brennah Groh bắt đầu từ năm 2014. Sản phẩm này đã tiến tới năm thứ 5 kể từ thời điểm ra mắt, và từng thu hút hơn 25.000 đô la (tương đương 568 triệu đồng) vốn đầu tư tại thời điểm đó.

10. Máy chạy bộ cho mèo

Những phát minh nghe có vẻ kì quái nhưng đáng giá cả ngàn đô - Ảnh 10.

Người hay động vật thì cũng cần phải tập thể dục thể thao cho dẻo dai.

Những nhà thiết kế của dự án One Fast Cat đã nhận thấy rằng mèo có vẻ là một loài vật nuôi lười biếng và cần tập thể dục, vì thế họ đã tạo ra một bánh xe tập trong nhà an toàn và hay ho dành riêng cho con vật. Ý tưởng này có vẻ ngớ ngẩn và thừa thãi, nhưng cuối cùng nhu cầu dành cho nó lớn đến nổi tổng số vốn thu về đã đạt mức 334.000 USD (khoảng 7,6 tỉ đồng).

(Nguồn: Brightside)

aFamily

Độc nhất vô nhị, nhà thiết kế, Món ăn đơn giản, máy chạy bộ, phát minh độc đáo, ý tưởng sáng tạo, ý tưởng kỳ quặc


      © 2021 FAP
        1,065,411       19