Chuyện lạ

Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve

Nhìn thấy những con cá voi khổng lồ nhiều người đã hoảng sợ bỏ chạy, vậy nên những hình ảnh lạ lẫm này khiến người ta tò mò.

Hai con các voi xám luôn tò mò và muốn đến gần nhóm du khách nhưng vẫn còn sợ hãi. Tuy nhiên, có mẹ hỗ trợ và khuyến khích phía sau, chúng mạnh dạn tiến lại gần, chẳng mấy chốc hai bên đã trở nên quen thuộc, chúng thậm chí còn rất thích chụp hình với những người không quen không biết này.

Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ mà anh Mark Carwardine, một nhiếp ảnh gia về động vật và thế giới hoang dã, đã ghi lại khi đến thăm vùng biển San Ignacio Lagoon ở Baja California (Mexico), "quê hương" di cư của loài cá voi. 

Anh cũng là một trong những du khách có mặt trên chiếc thuyền và được trực tiếp chạm và chụp ảnh với cặp cá voi.

Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 1.

San Ignacio Lagoon là một vùng biển nước nông, rất thích hợp với tập tính sinh nở của loài cá voi xám. Do đó, nơi đây được coi là quê hương di cư của loài động vậ biển hoang dã này.

"Hằng năm, gia đình cá voi xám thường thực hiện chặng đường di cư dài 8.000km từ những vùng đáy biển trù phú thức ăn như Arctic’s Bering, Chukchi và phía Bắc biển Beaufort vào mùa hè đến các vùng đầm phá sinh sản ở bờ biển Thái Bình Dương tại Baja California (Mexico) khi mùa đông đến", Mark cho biết.

Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 2.
Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 3.
Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 4.

Những hình ảnh cực ấn tượng khiến nhiều người tò mò.

"Cá voi xám thường sinh nở vào khoảng thời gian tháng 12 và tháng 2. Chúng tôi đến đây vào thời điểm tháng 3, khi ấy những con cá voi con đã được tầm 1 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, chúng khá tò mò về thế giới xung quanh, rất tinh nghịch. Vì thế mà những con cá voi mẹ thường sẽ khuyến khích chúng tiếp xúc, tương tác và giao tiếp với con người".

Trong suốt thời kỳ chăm sóc cá voi sơ sinh, các cá thể mẹ sẽ không ăn mà tập trung vào việc cho con bú. Lượng sữa cung cấp cho cá voi con có thể lên tới 200 lít mỗi ngày. Lượng dinh dưỡng này nhằm đảm bảo cho các cá thể con có thể có đủ sức lực thực hiện hành trình di cư truyền thống của "dòng họ" khi mùa hè đến.

Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 5.
Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 6.
Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 7.

Nếu từ trước đến giờ bạn cho rằng cá voi là động vật khổng lồ hung dữ thì bạn sẽ phải thay đổi cách nghĩ sau khi thấy những hình ảnh này.

Trung bình một con cá voi xám con mới sinh sẽ có cân năng toàn cơ thể là khoảng 3,5 tấn. Đó vẫn chưa là gì nếu so với trọng lượng lên tới 35 tấn và chiểu dài cơ thể hơn 15m ở một cá thể trưởng thành.

Mặc dù có thân hình "khổng lồ" nhưng cá voi xám không phải là loài hung hăng, ngược lại chúng khá điềm tĩnh và đặc biệt chúng có sở thích mà rất ít loài động vật sống ngoài thiên nhiên hoang dã có được. Vào mùa di lịch, chúng thường tìm đến những chiếc thuyền chở khách tham quan để làm quen và đòi "cưng nựng" như thể những loài thú cưng nuôi trong nhà.

"Chẳng có gì trong tay, chúng tôi đã dùng mấy chiếc chổi trên boong thuyền để cò xát lên lưng mấy con cá voi khi chúng tiến lại gần thuyền. Chúng có vẻ rất thích trò đó. Điều này khá dễ hiểu vì trong số các loài cá voi và cá mập, cá voi xám là loài có nhiều lông nhất, nang lông của chúng có độ nhạy cảm cao. Hơn nữa, trên thân người chúng có những nốt sần và những con rận cá voi, do đó, chúng rất thích được cọ xát vào thân", Mark kể lại.

Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 8.
Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 9.

Những con cá voi con thường dành hàng giờ để đùa giỡn với du khách, chúng vùng vẫy dưới nước, đó là cách chúng tinh nghịch.

"Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi biết được một sự thật rằng ở bất cứ vùng biển nào trên thế giới, con người đều có thể chạm vào và chơi đùa với cá voi như thế này. Loài cá voi rất thích tương tác với con người. Tuy nhiên, ở vùng đầm phá này, có lẽ là nơi duy nhất cho phép và thậm chí là khuyến khích du khách được tiếp xúc với động vật hoang dã ở một cự ly gần như thế này", Mark nói.

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

Hình ảnh cực lạ, cá voi khổng lồ ngoi lên mặt nước để được du khách vuốt ve - Ảnh 11.

(Nguồn: Mirror)

aFamily

cá voi khổng lồ, nhiếp ảnh gia, động vật sống, thiên nhiên hoang dã, động vật hoang dã


      © 2021 FAP
        1,064,996       37