Chuyện lạ

Tưởng vết bớt lớn trên bụng, cô gái bàng hoàng khi phát hiện sự thật động trời...

Thoạt nhìn cô gái này tưởng chừng hoàn toàn bình thường, thế nhưng lại mang trên mình điều đặc biệt, hiếm thấy trên thế giới.

Taylor Muhl, người mẫu và cũng là ca sĩ đến từ California thường tự cho rằng cô là "bản sao" của chính mình. Nghe qua thì ngỡ là vô lý nhưng điều này lại hoàn toàn có thực.

Cô gái 33 tuổi này được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng Chimerism di truyền. Đây là một tình trạng bệnh lý di truyền rất hiếm gặp khiến một người bệnh mang hai hay nhiều dòng tế bào gen riêng biệt có nguồn gốc từ các hợp tử khác nhau. Trên thế giới chỉ có 100 người mắc bệnh này.

Tưởng vết bớt lớn trên bụng, cô gái bàng hoàng khi phát hiện sự thật động trời... - Ảnh 1.

Trước khi phát hiện ra tình trạng của mình, Taylor vẫn nghĩ mảng da đỏ trên phần bụng mình chỉ là vết bớt.

Các bác sĩ cho biết trong quá trình phát triển phôi thai, cô đã "hấp thụ" người chị em sinh đôi khác trứng của mình và hiện tại, trên cơ thể cô vẫn đang mang một phần ADN của "người chị em" đặc biệt này.

Khi còn nhỏ, Taylor đã rất thích những cặp song sinh và luôn hỏi mẹ liệu mình có chị em song sinh hay không. Thậm chí còn chơi trò chị em sinh đôi với bạn của cô. Nhưng Taylor không hề biết rằng cô có một người "chị em song sinh" trong... chính cơ thể mình.

Tưởng vết bớt lớn trên bụng, cô gái bàng hoàng khi phát hiện sự thật động trời... - Ảnh 2.
Tưởng vết bớt lớn trên bụng, cô gái bàng hoàng khi phát hiện sự thật động trời... - Ảnh 3.

Trước đó, cô chỉ đơn giản nghĩ rằng mảng màu da khác biệt trên bụng mình là một vết bớt lớn. Cho đến khi cô xem một bộ phim tài liệu truyền hình về những căn bệnh cực kỳ hiếm và thấy có người giống mình. Sau đó, cô đến gặp bác sĩ và họ xác nhận cô thực sự mắc căn bệnh kỳ lạ này. Từ đó cô mới hiểu vì sao mình dễ bị dị ứng hay cảm cúm hơn người khác.

"Tôi có 2 hệ miễn dịch và 2 dòng máu khác nhau. Cơ thể tôi có mang DNA của người chị em song sinh của tôi", Taylor chia sẻ.

Cô thường giấu giếm khuyết điểm này với mọi người và nhờ các nhiếp ảnh gia chỉnh sửa photoshop khi chụp ảnh. Thế nhưng, cô đã quyết định tiết lộ về căn bệnh của mình nhằm đưa ra thông điệp với mọi người rằng hãy tự tin vào bản thân mình dù mang những điểm khác biệt.

(Nguồn: Odditycentral)

aFamily

chuyện lạ, căn bệnh kỳ lạ, chị em song sinh


      © 2021 FAP
        1,062,584       44