Chuyện lạ

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây

Có lẽ bạn đừng nghe hoặc nhìn thấy những loại quả lạ đến từ đất nước mặt trời mọc như dưa hấu vuông, dâu bạch tuyết, xoài đỏ, nhưng bạn đã bao giờ nghe đến cái tên "cam ngũ giác"?.

Dưa hấu vuông, dâu bạch tuyết, nho Ruby Roman, xoài đỏ,... những cái tên nghe đã thấy lạ tại, tưởng chỉ có trong cổ tích nhưng lại hoàn toàn có thật và đều là thành quả sáng tạo của người nông dân Nhật Bản - đất nước của những phát minh độc đáo. Trong số những loại quả vừa lạ vừa có giá "trên trời" ở xứ xở hoa anh đào, người ta không thể không nhắc đến cam ngũ giác.

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây - Ảnh 1.

Nhắc đến cam thì ai cũng sẽ hình dung ra những trái cam với hình dáng tròn trịa căng mọng nhưng thực tế còn có quả cam 5 cạnh đặc biệt thế này đây.

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây - Ảnh 2.

Cam ngũ giác, cái tên đã nói lên tất cả, loại quả màu vàng giống hệt những quả cam bình thường nhưng không phải hình tròn mà lại có 5 cạnh khá đặc biệt. 

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây - Ảnh 3.

Mùi vị của loại cam này không khác những quả cam thường nhưng điều đặc biệt nằm ở hình dáng của chúng.

Đây là sản phẩm các nông dân trồng trái cây tại tỉnh Ehime, Nhật Bản. Cam ngũ giác là sự kết hợp giữa cam và quít, và được "tạo hình" trong những chiếc khuân hình ngũ giác. 

Không chỉ đặc việt ở vẻ bề ngoài khác lạ và ấn tượng, những quả cam này còn mang một cái tên hết sức ý nghĩa và sâu sắc - "Gokakukei Iyokan". Nếu hiểu theo nghĩa thông thường, "gokakukei" có nghĩa là "ngũ giác" và "Iyokan" có nghĩa là "cam mùa hè".

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây - Ảnh 4.

Chúng là sản phẩm của nông dân trồng trái cây tại tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây - Ảnh 5.

Thế nhưng, người Nhật lại thích chơi chữ với cái tên của những quả cam đặc biệt này và họ cho rằng "goukaku" có nghĩa là "vượt qua kỳ thi thành công". Và "ii yokan" có nghĩa là "linh cảm tốt". Vì vậy, nếu được viết là "goukaku ii yokan" thì có nghĩa là "Linh cảm tốt về kỳ thi thành công".

Quên dưa hấu vuông đi, Nhật Bản còn có loại cam ngũ giác thế này đây - Ảnh 6.

Chính vì vậy, người ta cho rằng nếu được ăn quả cam này các sĩ tử có một kỳ thi thuận lợi, đỗ đạt, luôn may mắn. Đây thực sự là một ý tưởng hay thay cho lời chúc may mắn dành cho các sĩ tử khi mùa thi đến.

Loại cam này đã được đem bán ra thị trường từ đầu năm 2014. Khi đó mới khoảng 300 quả được bán tại một lễ hội địa phương.

(Nguồn: Tổng hợp)

aFamily

dưa hấu vuông, đất nước mặt trời mọc, phát minh độc đáo, cam ngũ giác, chuyện lạ, ý tưởng mới lạ


      © 2021 FAP
        1,062,684       28