Chuyện lạ

Không thể tin nổi những trang phục tuyệt đẹp này lại được làm từ...

Với chiếc áo, đôi găng tay hay chiếc mũ làm từ lông chú chó thân yêu, người mặc luôn cảm nhận được chúng đang ở bên mình.

Chiengora – nghệ thuật dệt sợi từ lông chó và may quần áo ấm – đã được duy trì hàng ngàn năm và vẫn rất thịnh hành trong cộng đồng người dân sống ở nơi có khí hậu khắc nghiệt gần bắc cực. Nhưng ngày nay, có một người phụ nữ sống ở Chicago đầy nắng ấm muốn áp dụng ngành thủ công đặc biệt này để giúp những người yêu động vật luôn được gần gũi với thú cưng của họ.

Không thể tin nổi những trang phục tuyệt đẹp này lại được làm từ... - Ảnh 1.

Thật khó tin chiếc áo mềm mại này được làm từ lông chó.

Jeannie Sanke, đến từ Evanston Illinois, đã bắt đầu làm quen với "chiengora" từ hai năm trước. Cô sử dụng lông chó để dệt sợi, sau đó may thành những sản phẩm sử dụng hàng ngày như áo, mũ, găng tay hay bao đựng cốc. 

Cô bán tác phẩm của mình thông qua các trang bán hàng trực tuyến như Etsy và đăng tải hình ảnh về sản phẩm mới nhất trên mạng xã hội Facebook. Hầu hết khách hàng của cô đều là những người yêu chó và luôn muốn cảm nhận bộ lông ấm áp của chúng trên làn da như thể chúng luôn kề bên, đặc biệt là những người đã mất đi người bạn trung thành của mình, muốn được lưu giữ kỷ niệm về chúng.

Không thể tin nổi những trang phục tuyệt đẹp này lại được làm từ... - Ảnh 2.

Chiengora là công nghệ dệt sợi từ lông chó, sau đó may thành áo ấm.

Sanke cho biết lông chó không giống lông cừu hay lông dê, không dễ kéo thành sợi. Giống chó lông dài như Golden Retriever, Chow Chow là thích hợp nhất. Nhưng cô cũng có thể chế phẩm từ những giống chó lông ngắn hơn bằng cách kết hợp với len lông cừu hoặc alpaca.

Không thể tin nổi những trang phục tuyệt đẹp này lại được làm từ... - Ảnh 3.

Nhờ công nghệ này, những người chủ có thể cảm thấy gần gũi hơn với thú cưng của mình.

Sau khi nhận được “nguyên liệu” từ khách hàng, Jeannie phải thực hiện rất nhiều công đoạn trước khi đan áo. Bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng nhất: khử mùi. 

Cô rửa sạch bộ lông, sau đó sử dụng kỹ thuật gỡ rối để chải mượt, sau đó sắp xếp chúng để thuận tiện cho việc quay sợi. Tiếp đó, cô quay lông thành sợi len, xoắn thành cuộn. Cuối cùng, cô rửa sạch một lần nữa để đảm bảm mùi đã bay hoàn toàn.

Không thể tin nổi những trang phục tuyệt đẹp này lại được làm từ... - Ảnh 4.

Sản phẩm từ lông chó vô cùng đa dạng, gồm áo, mũi, khăn và cả găng tay.

Sankecho biết: “Khách hàng thường lo ngại rằng áo sẽ có mùi giống như chó nên không muốn mặc, nhưng thực tế không phải vậy. Giống như áo len merino không hề có mùi của cừu và áo len cashmere không hề có mùi của dê”.

Quần áo dệt từ lông thú luôn thoải mái và ấm áp hơn so với len nhân tạo. Nhưng điều quan trọng nhất là chủ nhân chiếc áo có thể cảm thấy gần gũi với thú cưng của mình mọi lúc mọi nơi.

Không thể tin nổi những trang phục tuyệt đẹp này lại được làm từ... - Ảnh 5.

Với sản phẩm này, chủ nhân luôn cảm thấy người bạn trung thành ở bên cạnh.

Cô chia sẻ: “Được tiếp xúc với chú chó mình thương yêu, được bao bọc trong bộ lông mềm mượt với chúng có ý nghĩa hơn nhiều so với việc đúc kim cương từ tro cốt của chúng. Bạn vẫn có thể chạm vào chúng, vuốt ve chúng ngay cả khi chúng đã rời xa bạn.”

(Nguồn: Odditycentral)
aFamily

chuyện lạ, thú cưng, may áo từ lông thú cưng


      © 2021 FAP
        1,062,730       43