Xã hội

Lừa 235 người lấy 62 tỷ đồng, nữ doanh nhân lãnh án chung thân

PNO - Sáng 6/9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Trần Thị Doan (38 tuổi, ngụ phường 9, TP.Vũng Tàu, nguyên chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng thương mại Hương Doan) tù chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Thị Doan (ảnh) còn bị tuyên 6 năm tù về tội vi phạm các quy định về đất đai. Tổng hình phạt chung là tù chung thân.

Theo cáo trạng, sau khi thành lập công ty, Doan cùng Nguyễn Văn Hạ đã mua một số thửa đất nông nghiệp với thủ đoạn chỉ thanh toán một phần tiền cho người bán, kéo dài thời gian thanh toán rồi hủy hợp đồng chuyển nhượng.

Cả hai còn tự ý san ủi, phân lô, bán nền… không xin phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đa số các lô đất nông nghiệp này đều trong diện quy hoạch dự án.

Khi được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch làm biệt thự, Doan cùng Hạ tự ý sửa một phần nội dung trong quyết định số 1528/QĐ,UBT từ “không cho phép phân lô bán nền” thành “cho phép phân lô bán nền” để phân lô đất thành nhiều mảnh nhỏ rồi mang bán cho nhiều người khác nhau.

Ngoài ra, khi phân lô bán nền, Doan đã có hành vi gian dối, cùng một lô đất nhưng bán cho nhiều người khác nhau. Doan và Hạ đã chiếm đoạt hơn 62 tỉ đồng của 235 người dân.

Tại phiên tòa, một số người dân có ý kiến xin được công nhận quyền sử dụng đất đối với những lô đất đã ký kết hợp đồng mua bán với công ty do Doan làm chủ.

HĐXX xét thấy đây là những yêu cầu trái với quy định của pháp luật nên không công nhận theo yêu cầu của các nạn nhân. Chủ tọa nói “Xin lỗi bà con, nếu công nhận theo yêu cầu của bà con thì chúng tôi làm trái pháp luật”.

Ngoài một số lô đất mua bán hợp pháp được công nhận, còn lại đa số các hợp đồng đều bị tòa tuyên vô hiệu, yêu cầu các bên trao trả lại những gì đã giao dịch.

Hạnh Thế

www.phunuonline.com.vn

lừa đảo, chiếm đoạt, phân lô bán nền, nữ doanh nhân


      © 2021 FAP
        811,395       606