Xã hội

12 năm tù cho kẻ vào BV bắt cóc trẻ bán sang Trung Quốc

PNO - Cần tiền, bị cáo Hương đã vào bệnh viện Từ Dũ bắt cóc cháu bé hơn 3 tuổi, con trai đầu của một sản phụ. Khi được nói lời sau cùng tại tòa, Hương đã xin được nhận mức án nhẹ để sớm về... chăm sóc con nhỏ.

Ngày 18/8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Hương (SN 1975, ngụ tại Đồng Nai) 12 năm tù về tội "mua bán, chiếm đoạt trẻ em".

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo Hương bồi thuờng 22 triệu đồng cho gia đình nạn nhân bao gồm chi phí ra Hà Nội đưa bé trở về và tổn thất tinh thần do bị cáo gây ra, đồng thời buộc Hương phải nộp phạt 10 triệu đồng.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, cần xử nghiêm.

Bị cáo Hương cúi đầu nghe tòa tuyên án.

Theo cáo trạng, năm 2011, Nguyễn Thị Ngọc Hương lấy chồng người Trung Quốc. Qua đó, Hương biết tại đây, người giàu mua trẻ em với giá 60 đến 100 triệu đồng mỗi cháu. Ngày 15/10/2013, Hương từ Trung Quốc về Việt Nam, rồi đón xe vào TP.HCM. Sau đó , Hương đến Bệnh viện Từ Dũ với mục đích tìm mua hoặc chiếm đoạt trẻ em đem sang Trung Quốc bán.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 24/10/2013, Hương thấy cháu Nguyễn Tấn Thiên Bảo (SN 2009, là con của chị Nguyễn Thị Thuý, lúc này chị Thuý sinh đứa con thứ hai và đã dắt bé Bảo cùng vào bệnh viện) đang chơi một mình tại cầu thang trước phòng 304 khu AB lầu 2. Lúc này, Hương đến rủ cháu Bảo đi chơi, Bảo đồng ý và Hương đã dẫn bé Bảo đến chợ Thái Bình mua quần áo, đồ chơi rồi tiếp tục đưa bé Bảo ra bến xe Miền Đông mua vé đi Hà Nội.

Lúc 16 giờ ngày 25/10/2013, khi không tìm thấy con trai đâu, chị Thuý đã đến Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 trình báo.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 26/10/2013, khi xe khách biển số 29B-04272 đến địa phận huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thì bị Công an huyện Phú Xuyên kiểm tra, phát hiện cháu Bảo đi cùng Hương, đã bắt giữ Hương. Sau đó, Công an TP Hà Nội đã chuyển Hương cho Công an quận 1, TP.HCM xử lý.
Ngày 29/10/2013, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã giao cháu Bảo cho ông nội cháu là ông Nguyễn Văn Khương.

Tại phiên toà, khi được chủ toạ hỏi "bị cáo xem trẻ em là hàng hoá hay sao mà đem bán, bị cáo có thấy ở ngoài chợ bán người không ?" thì Hương cho rằng "khi bị bắt mới biết, chứ hồi giờ nghĩ là bán các bé cho các nhà giàu bên Trung Quốc cũng... không sao".

Thấy bị cáo quá vô cảm, chủ toạ phân tích: "Bị cáo có nghĩ đến tâm trạng người mẹ mất con, không thấy con một ngày nó đau khổ như thế nào không, bị cáo cũng là người mẹ mà, sao bị cáo độc ác như vậy?".

Nghe đến đây, bị cáo Hương chỉ biết im lặng. Khi được nói lời sau cùng, Hương đã "xin được nhận mức án nhẹ để sớm về chăm sóc con nhỏ".

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

vào bệnh viện, bắt cóc trẻ em, bán sang Trung Quốc, Nguyễn Thị Ngọc Hương


      © 2021 FAP
        811,694       494