Xã hội

Không có chuyện cấm taxi ngoại tỉnh vào Hà Nội

PNO - “Việc cấm taxi ngoại tỉnh vào thành phố Hà Nội là do hiểu sai và chưa đầy đủ về việc cấp, đổi phù hiệu xe “Taxi Hà Nội” – ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Sáng nay (15/8), Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch cấp, đổi phù hiệu xe “Taxi Hà Nội” với sự tham gia của lãnh đạo Sở cùng các doanh nghiệp taxi trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội nghị sáng 15/8.

Việc triển khai cấp đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” được thực hiện theo quy định tại Thông tư 23/2014/TT-BGTVT ngày 26/6/2014 của Bộ GTVT nhằm mục đích tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, nâng cao chất lượng phục vụ đảm bảo hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi được nhanh chóng an toàn, thuận lợi, tương xứng với thủ đô Hà Nội.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã xử lý nhiều trường hợp taxi vi phạm vì có hành vi bắp ép, gây rối, chiếm đoạt tài sản của hành khách… Đa số các taxi bị xử phạt đều là taxi dù (không phải là xe taxi chính thống Hà Nội) và taxi có phù hiệu do các tỉnh cấp nhưng lại hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

“Hiện nay, vẫn còn rất nhiều xe taxi đeo biển Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang… nhưng lại hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội khiến cho cả 2 tỉnh đều không thể quản lý được.” – ông Linh thông tin thêm.

Trước những thông tin cho rằng Hà Nội đang cấm xe taxi ngoại tỉnh vào thành phố, ông Linh cho hay, cả báo chí và dư luận đang “có một sự hiểu lầm nhất định”.

“Ở đây hoàn toàn không có chuyện cấm các taxi ngoại tỉnh đưa đón khách vào Hà Nội, mà chỉ cấm các taxi không đăng kí nhưng lại hoạt động cố định trên địa bàn thủ đô”.

Cũng liên quan tới việc cấp, đổi phù hiệu, ông Linh cho hay: “Trong quá trình cấp đổi, sẽ không thu bất cứ loại phí nào của doanh nghiệp, chỉ thu riêng tiền in ấn phù hiệu với giá 2.800 đồng/phù hiệu”.

Theo kế hoạch, việc thực hiện cấp đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” được thực hiện từ ngày 15/8 và hoàn thành 30/9/2014.

Trần Kháng

www.phunuonline.com.vn

taxi Hà Nội, cấp đổi phù hiệu, xe dù, bến cóc


      © 2021 FAP
        811,794       345