Xã hội

Một thanh niên nhập viện sau khi rời trụ sở công an xã

PN - Chiều 14/8 ông Lê Văn Chư ở thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có đơn tố cáo việc con trai ông là Lê Văn Cương (SN 1991)

Theo đơn trình bày của gia đình anh Cương: Vào lúc 16g ngày 12/8, anh Cương đang làm phụ hồ tại nhà anh trai, thì ông Nguyễn Xuân Đạo (công an viên thôn Vân Cù, xã Hương Toàn) cùng đi với hai thanh niên không rõ tên đến nhà gọi Cương nhờ đi mua giùm 2kg chim cút, rồi chở Cương đi. Sau đó, lúc 18g cùng ngày, ông Đạo đi với một người tự giới thiệu là trưởng công an xã, báo với gia đình là Cương đang bị giữ tại công an xã (không nói rõ lý do). Khoảng 18g30 công an xã nhờ bạn thân của Cương là anh Nguyễn Sinh Phận chở Cương về nhà trong tình trạng người bị bầm tím, tinh thần không ổn định, không đứng được. Phiếu chụp Xquang cho thấy anh Cương bị đa chấn thương.

Tiếp xúc với người viết trong chiều 14/8 anh Cương bức xúc kể: Khi công an thôn chở tôi lên tới trụ sở công an xã thì hai người đi theo anh Đạo, một người giữ tóc, bẻ tay, một người đánh và hỏi: “mi biết tội gì chưa?”. Anh Cương trả lời có tội gì mà biết. Hai người kia nói: “không biết tau đánh cho mày biết”. Sau hai lần đánh, bức hỏi, qua lần ba, công an xã đã còng tay anh Cương vào cửa sổ, để hổng người, chỉ có hai ngón chân cái chạm đất và tiếp tục đánh bằng tay, dụng cụ hỗ trợ (gậy cao su của công an) thúc vào hai bên sườn và tra khảo. Do quá oan ức và đau đớn Cương đã van xin ngừng tay, nếu không sẽ cắn lưỡi chết, nhưng ông Đạo và nhóm người vẫn tiếp tục đánh và nói “cho mày chết”.

Theo anh Cương, lý do anh bị đưa ra trụ sở công an là do nghi ăn cắp máy tính của một cô gái tại chợ Hương Cần, xã Hương Toàn vào tối 11/8. Tuy nhiên, anh Cương khẳng định rằng hôm đó đi phụ thợ nề ở nhà anh trai về lúc đó đã 18g, rồi về nhà ăn cơm, giặt quần áo, xem phim và ngủ một giấc đến 6g sáng hôm sau qua ngồi uống cà phê ở quán chị Lan trong làng, không đi đâu cả.


Chiều 14/8 anh Cương vẫn chưa thể đứng dậy

Có mặt tại nhà anh Cương chúng tôi nhận thấy anh vẫn còn đau ở phần lưng và chân, không thể ngồi dậy được. Cũng theo lời kể của anh Cương, người đánh anh là ông Nguyễn Xuân Đạo, hai người còn lại mặc áo sơ mi quần jeans có một người tên là Huỳnh Long.

Chiều ngày 14/8, chúng tôi đến trụ sở công an xã Hương Toàn, tuy nhiên cả ba phòng làm việc kể cả phòng của ông Huỳnh Long, trưởng công an xã đều đóng cửa. Trao đổi với chúng tôi vào cuối giờ chiều 14/8, ông Nguyễn Văn Tho, chủ tịch UBND xã Hương Toàn, cho biết: “Tôi đang bận tập văn nghệ, mai anh em đi thi hát quốc ca. Tối 12/8, trước việc gia đình ông Chư và người dân thôn Vân Cù kéo đến nhà công an viên Nguyễn Xuân Đạo, tôi phải về vãn hồi trật tự". Ông cho biết hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và ông chưa nắm thông tin những ai đã đánh anh Cương. Theo ông Tho, Viện kiểm sát đang làm việc với ông Đạo.

Ông Nguyễn Văn Ninh, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Thị xã Hương Trà cho biết đang xác minh, điều tra vụ đánh người nói trên. Qua điện thoại Thượng tá Lê Minh Quang - Trưởng Công an thị xã Hương Trà - cho biết: Việc anh Cương tố cáo bị lực lượng Công an thị xã Hương Trà và Công an xã Hương Toàn bắt và đánh vô cớ, công an thị xã đang kiểm tra, xác minh. Ông Quang nói ông vừa từ xã Hương Toàn về, lực lượng của công an và Viện KSND thị xã Hương Trà đang làm rõ việc này.

 Thuận Hóa
Đường dây khẩn 0966.18 27 27 - 0913.15 93 15
Email: duongdaykhan@baophunu.org.vn

www.phunuonline.com.vn

nhập viện, trụ sở công an, công an đánh dân


      © 2021 FAP
        811,792       327