Xã hội

TP.HCM phát động chiến dịch “Giờ Trái đất xanh 2014”

PNO - Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành đoàn, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM tổ chức phát động chiến dịch “Giờ Trái đất xanh 2014” với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên.

 

Đông đảo tình nguyện viên dự lễ  phát động chiến dịch “Giờ Trái đất xanh 2014”

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 tình nguyện viên của chiến dịch và sinh viên TP.HCM đã tổ chức đạp xe diễu hành, tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất, phát tờ rơi, vận động đăng ký tắt đèn tại các tuyến đường trọng điểm, các toà nhà cao ốc, khách sạn, siêu thị trên địa bàn TP.

Bắt nguồn từ sáng kiến trên thế giới về việc kêu gọi tắt đèn trong một giờ để thể hiện sự ủng hộ hành động toàn cầu vì biến đổi khí hậu, sau khi đến Việt Nam từ năm 2009 đến nay, Giờ Trái đất đã và đang trở thành hoạt động môi trường có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Năm 2014, với khẩu hiệu “Trái đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn” và lời kêu gọi mạnh mẽ "Trái đất đang tắt điện hơn một giờ”, chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014 tại TP.HCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi trên.

Trước thềm sự kiện chính sẽ diễn ra đêm 29/3, năm nay, có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng chiến dịch như: Dự án 20 giây cho Giờ Trái đất được thực hiện vào giờ cao điểm tại các ngã tư có mật độ xe lưu thông lớn trên địa bàn TP. Tại đây, các nhóm tình nguyện viên sẽ sử dụng bảng hiệu vận động người đi đường tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây để giảm lượng khói xe máy thải ra khi đứng lại chờ đèn xanh...

Đặc biệt, với Dự án mua sản phẩm xanh - xây trường học sinh thái, ban tổ chức sẽ phối hợp với hệ thống siêu thị Co.opMart thiết lập những gian hàng để thu đổi vỏ hộp sữa, bóng đèn tiêu hao nhiều năng lượng, nhựa các loại. Người dân đến đổi sản phẩm sẽ nhận lại sản phẩm là bóng đèn tiết kiệm điện và sản phẩm xanh do các doanh nghiệp tài trợ. Sản phẩm thu hồi sẽ được tái chế thành dầu diesel sinh học và số tiền bán dầu thu được sẽ ủng hộ quỹ hỗ trợ bệnh nhân nan y.

Tình nguyện viên đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất ngay sau lễ phát động chiến dịch.

Năm nay, các tình nguyện viên còn tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014 tại các tuyến đường Độc Lập (phường Tân Thành), đường Lê Lư (phường Phú Thọ Hòa), đường Lê Khôi (phường Phú Thạnh), đường Tân Sơn Nhì (phường Tân Sơn Nhì) của quận Tân Phú, TP.HCM.

Tại quận này, các tình nguyện viên sẽ tổ chức tuyên truyền, tư vấn kiến thức cho từng hộ dân tại các khu phố về các nội dung bảo vệ môi trường, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, kỹ năng quản lý và sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên; tổ chức xóa các bảng quảng cáo sai quy định, cải tạo các bãi rác tự phát, thu đổi vỏ chai, hộp giấy không còn sử dụng; vệ sinh các tuyến hẻm, tuyến đường trên khu phố; tổ chức phát tờ rơi, thông tin tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hướng dẫn trồng và tăng cường mảng xanh trong gia đình cho từng hộ dân trên các khu phố; trao tặng và hướng dẫn sử dụng các túi bảo vệ môi trường cho người dân trên các khu phố…

Tin: Nhật Thụy

Ảnh: Tấn Hoàng

www.phunuonline.com.vn

động chiến dịch, Giờ Trái đất xanh, chiến dịch Giờ Trái đất


      © 2021 FAP
        715,014       14