Thời trang

Giám đốc sáng tạo mới của Bottega Veneta đề cao tính ứng dụng trong thiết kế

Daniel Lee khai thác kỹ thuật đan da truyền thống, đồng thời đề cao tính ứng dụng để các thiết kế bước ra sàn diễn, tới gần hơn đời thực.

Thứ sáu, 4/1/2019, 10:00 (GMT+7)

Năm 2018, Bottega Veneta thông báo về sự chuyển mình mang tên "2.0" bằng việc khai trương cửa hàng lớn nhất của thương hiệu tại Đại lộ Mandison, New York, Mỹ. Bottega Veneta muốn đưa thương hiệu đến gần hơn với cuộc sống đời thường nhưng vẫn phải giữ được chất lãng mạn và cao cấp với từng mảnh da đan theo phong cách Intrecciato truyền thống.

Daniel Lee, người kế nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta sau Tomas Maier được lựa chọn để gánh vác sứ mệnh này. Sau gần nửa năm, Daniel Lee ra mắt hai mẫu túi mới cùng BST Chớm Thu 2019.

Các thiết kế trong BST Chớm Thu 2019 của Bottega Veneta phá cách về tông màu.

Các thiết kế trong BST Chớm Thu 2019 của Bottega Veneta phá cách về tông màu.

BST Chớm Thu mang tính ứng dụng cao của Daniel Lee

Lee từng sống ở New York, London và Paris kể từ khi tốt nghiệp khóa học thạc sĩ chuyên ngành thiết kế thời trang của Central Saint Martins năm 2011. Đầu quân cho Bottega Veneta là công việc đầu tiên của Daniel Lee ở Italy. Francois-Henri Pinault (CEO của Kering, tập đoàn sở hữu Bottega Veneta) cho rằng, Daniel Lee là người hiểu rõ về bản chất của Bottega Veneta, cả ở những thách thức hiện tại cho đến các cơ hội phát triển tương lai. 

"Bottega Veneta với tôi giống như một người khổng lồ đang say ngủ. Tomas Maier đã định hướng thương hiệu một cách kiên định trên con đường tôn trọng giá trị nguyên bản và ông không bao giờ chùn bước hay đi chệch hướng ấy... Bottega Veneta có nền tảng tuyệt vời trong kỹ thuật chế tác da, vậy nhưng đồ ready-to-wear và trang sức vẫn chưa thực sự được khai thác tương xứng. Tôi thấy thú vị với cơ hội này", Daniel Lee cho biết.

Daniel Lee vẫn duy trì vẻ thanh lịch vốn có của thương hiệu nhưng không quên làm mới thiết kế về kiểu dáng và màu sắc.

Daniel Lee vẫn duy trì vẻ thanh lịch vốn có của thương hiệu nhưng không quên làm mới thiết kế về kiểu dáng và màu sắc.

Với Bottega Veneta, Daniel Lee muốn đem tới sự tinh tế và thanh lịch. Mọi phục trang của BST Chớm Thu 2019 đều có tính ứng dụng cao nhưng vẫn giữ được các biến tấu thời trang đắt giá. Ví như một chiếc áo khoác màu đen đơn giản được may đo tỉ mỉ nơi đường viền cổ áo và phá cách với bốn cúc vàng hay một chiếc áo khoác da lạc đà có tay áo lót bằng lụa mềm mại phối cùng khăn tay vuông chấm phá nơi cúc áo...

Kỹ nghệ làm da, đan da tiếp tục được giám đốc sáng tạo thương hiệu sử dụng trong BST. Bên cạnh đó, chất vintage cũng thể hiện rõ qua các thiết kế quần jeans lưng cao, áo khoét sâu táo bạo hay leather jacket bó sát. 

Hai mẫu túi mới của Daniel Lee dưới vai trò giám đốc sáng tạo Bottega Veneta

Có người cho rằng những giá trị nguyên bản của Bottega Veneta đã được Tomas Maier phục dựng hoàn toàn vào năm 2001 khi ông đưa ra mẫu túi huyền thoại Cabat. Giữ nguyên khái niệm định danh Bottega Veneta - kỹ thuật đan da Intrecciato, Daniel Lee giới thiệu tới công chúng chiếc Maxi Cabat với những dải da đan rộng tới 4 cm cùng màu sắc tươi mới, trẻ trung.

Maxi Cabat kết hợp màu cam và trắng bắt mắt, trẻ trung.

Maxi Cabat kết hợp màu cam và trắng bắt mắt, trẻ trung.

Chiếc Maxi Cabat được Daniel Lee định nghĩa là hữu dụng và unisex, đồng nghĩa với việc cả nam và nữ giới đều có thể sử dụng. Maxi Cabat mang ít nhiều nét tương đồng với mẫu Cabat trước đó nhưng lại có tới 3 tùy chọn phong cách: một chiếc tote bag đan da toàn bộ, một phiên bản khác đi kèm với phần da trơn trên miệng túi và chiếc Maxi Cabat phiên bản nhỏ với phần quai có thể tháo rời.

Ngoài ra, hai phiên bản khác cũng được bổ sung để đa dạng hóa phong cách của dòng Maxi Cabat khi không dùng phương pháp Intrecciato để tạo hình.

Với tầm nhìn trẻ trung, Daniel Lee sử dụng các tông màu tươi mới cho thiết kế như cam sáng đi kèm trắng hay xanh lá mạ phối cùng tông đen. Bên cạnh đó, những sự lựa chọn an toàn hơn vẫn được Daniel Lee đưa đến như màu trắng đen phối checkerboard hay da cá sấu đen cùng da bê màu be trang nhã, thanh lịch. Những chiếc Maxi Cabat cũng góp phần giải quyết vấn đề tư trang cá nhân cho những người bận rộn, thường xuyên phải mang nhiều đồ bên mình mà vẫn đảm bảo thời trang. Tinh thần năng động, trẻ trung là những gì Daniel Lee muốn truyền tải vào thương hiệu vốn có tiếng là cổ điển như Bottega Veneta.

Mẫu thiết kế thứ hai của Daniel Lee mang tên The Pouch - là một chiếc xắc tay ngoại cỡ được tạo hình những nếp gấp mềm mại bằng da bao phủ lấy phần khung cứng, tạo nên một tổng thể dạng tròn mềm mại. Cũng như Maxi Cabat, The Pouch có ba tùy chọn thiết kế cũng như phối màu, đồng thời có một phiên bản mini có tên The Pouch 20.

The Pouch sử dụng các chất liệu cao cấp như da bê nhung đan Intrecciato, da bê mịn và Cocco Souple.

The Pouch sử dụng các chất liệu cao cấp như da bê nhung đan Intrecciato, da bê mịn và Cocco Souple.

Tuy có bề ngoài tươi trẻ và hiện đại nhưng chất liệu làm nên những chiếc The Pouch vẫn đảm bảo tính sang trọng của nhà mốt khi sử dụng các chất liệu cao cấp như da bê nhung đan Intrecciato, da bê mịn và Cocco Souple. Bộ ba chiếc The Pouch đòi hỏi gu thẩm mỹ tinh tế của người dùng khi kết hợp cùng trang phục.

Cuộc cách mạng trẻ hóa thời trang khiến một thương hiệu cổ điển như Bottega Veneta cũng không ngoài cuộc. Việc bổ nhiệm Daniel Lee và sự ra mắt của hai sản phẩm đầu tay từ anh được kỳ vọng sẽ tạo nên những phản ứng thú vị trong giới mộ điệu thời trang, đồng thời tạo nên cuộc cách mạng Bottega Veneta 2.0.

(Nguồn: Bottega Veneta)

NgoiSao.net

Bottega Veneta, Daniel Lee - Giám đốc sáng tạo mới của Bottega Veneta đề cao tính ứng dụng trong thiết kế


      © 2021 FAP
        1,333,649       16