Phong cách

Tâm sự của cô gái trở nên 'xấu tột độ' khi mang bầu

Thời gian mang bầu nhiều người không nhận ra Nhung, thậm chí còn bảo cô như già đi thêm mấy chục tuổi.

Những dòng tâm sự về việc trở nên xấu xí sau khi sinh của Facebooker Đặng Cẩm Nhung hiện được nhiều chị em quan tâm, bàn tán trên các trang mạng. 

tam-su-cua-co-gai-ha-tinh-tro-nen-xau-tot-do-sau-khi-sinh

"Có lẽ không ít bạn bè trên Facebook Nhung sẽ thắc mắc tại sao một năm qua chẳng thấy Nhung đăng cái ảnh nào, trong khi trước đó tần suất đăng ảnh của Nhung khá nhiều.

Nhung viết vài dòng vừa là chia sẻ kinh nghiệm cho những người có hoàn cảnh giống Nhung có thêm niềm tin và động lực vượt qua, cũng như trải lòng một chút, ai quan tâm thì đọc ai không quan tâm thì thôi chứ đừng buông lời cay đắng nhé.

Người ta nói thiên chức của người phụ nữ là được làm mẹ. Đúng là thế thật, có con hạnh phúc lắm mọi người ạ nhưng có lẽ đánh đổi để có được điều quý giá đó thì với Nhung chẳng hề đơn giản. Nhìn những hình ảnh này mọi người sẽ hiểu tại sao Nhung lại nói thế.

Các bạn đừng cho rằng phụ nữ ai chẳng phải xấu khi mang thai nhưng xấu tột độ như Nhung thì quả là hiếm. Đến giờ phút này, khi con trai Nhung tròn 3 tháng tuổi, khi cơ thể Nhung bắt đầu thon gọn lại, khi mặt Nhung đã hết mụn và sưng phù thì Nhung mới can đảm viết lên đây cho mọi người đọc được, chẳng phải ông cha ta hay nói đẹp khoe xấu che hay sao.

Ai quen Nhung trước đây thì cũng biết ngoại hình của Nhung cũng khá ưa nhìn nhưng nếu như gặp lại Nhung trong thời kỳ mang bầu chắc không nhận ra nổi. Nhung kể một số chuyện dở khóc dở cười mà Nhung gặp phải cho mọi người nghe là hiểu.

Có hôm đang đứng bán hàng cho mẹ chồng, có chị khách kia vào cứ nhìn chằm chằm vào mặt Nhung, một lúc sau chị chắc cũng tò mò quá mới hỏi Nhung câu này:

- Em ơi, em có phải con dâu nhà Vân Ninh không?

- Dạ, phải ạ, có chuyện chi không chị?

- Trời ơi, em đây à, răng em khác rứa em, bữa đi cưới em về ai cũng khen nhà Vân Ninh có cô con dâu xinh gái rứa mà giờ bầu em xấu ri à.

Nói thật lúc đó Nhung chỉ biết cười trừ mặc dù buồn phát điên lên được. Rồi lại lần khác đang đứng trong shop với chồng thì khách vào, nhìn một lúc thì nhận ra người cùng quê mình bên Hà Tĩnh, thấy anh nhận không ra mình, sau lấy hết can đảm mới hỏi anh kia một câu:

- Anh Trọng Cung phải không?

Anh ngạc nhiên tròn mắt lên nhìn mình một lúc, nghĩ trong đầu anh nhận không ra rồi, Nhung mới bảo:

- Em Nhung Thành đây mà !

- Hả, Nhung Thành à, răng em xấu quá anh nhận không ra.

Nghe xong câu đấy cũng buồn lắm, chua xót lắm, chẳng biết nói gì nữa. Tuy vẫn nói chuyện hỏi thăm nhưng nói thật lúc đó chỉ mong có cái lỗ mà chui xuống cho rồi.

Vô số tình huống trớ trêu, buồn thật nhiều rồi cũng tự động viên bản thân mình rồi sẽ ổn thôi, mọi chuyện cũng sẽ qua cả mà nhưng đêm về nhiều lúc nước mắt cứ tự rơi xuống, chẳng biết phải nói chuyện với ai, tâm sự với ai cho nhẹ lòng nên đành im lặng vậy. Chồng thấy thì chồng thương nhưng cũng chỉ biết thế thôi chứ làm gì được. Lấy chồng xa cũng hai năm rồi chẳng về ngoại, nhiều khi nhớ lắm nhưng chẳng dám về vì sợ, sợ người ta chỉ trỏ nói này nói nọ, sợ người ta rèm pha chê bai, sợ nội lại thấy cháu mà xót, mà thương rồi buồn nên thôi, chẳng về nữa.

Càng ngày cân nặng cứ tăng lên nhanh chóng, có tuần tăng tới 4kg, chân tay phù ra nứt hết. Đến bắp tay, bắp chân cũng không tránh khỏi, mỗi lần đi tắm là mỗi lần buồn bã, chán nản. Nhìn vào gương đến bản thân chẳng nhận ra mình, sáng sớm rửa mặt còn nổi gai ốc vì mặt chi chít mụn, môi thâm đi, da sạm lại, mũi to ra và mắt thì híp lại, mọi thứ nó tồi tàn đến mức phát sợ.

Nhà chồng thì ngay cạnh chợ, người ra vào thì đông, khách vào ai cũng nhìn, còn hàng xóm xung quanh thì cứ thấy là chỉ trỏ, người ghét thì hả hê sung sướng, người hiểu thì thấy thương, thấy tiếc. 9 tháng 10 ngày đó là một quãng thời gian thật sự dài đằng đẵng. Đã có lúc tưởng như sẽ trầm cảm mất, bản thân thấy chẳng thiết tha gì. Một người mà trước đây dành tất cả số tiền có được để mua sắm, để làm đẹp thì bây giờ chỉ cần ba bộ quần áo thật rộng, thật thoải mái là đủ, bàn trang điểm không hề đụng tới, nước hoa, phấn son, giày dép cũng vứt vào một góc vì những thứ đó bây giờ có dùng tới cũng chẳng giúp ích được gì. Cuộc sống nó chậm lại, cảm giác nặng nề mệt mỏi cứ đeo bám quanh mình. Bây giờ điều duy nhất làm động lực cho bản thân là con, thôi thì vì con, tất cả vì con mà cố gắng vậy. Từ 50kg đến 85kg trong vòng 9 tháng, đi đâu ai cũng hỏi sinh đôi à, sao bụng to thế, chưa đẻ à, sao lâu thế. Nhiều người thấy còn bảo: 'Nhìn mi giờ già đi cả mấy chục tuổi, xấu thật đó'. Ừ thì tôi cũng biết mình xấu, nhà có nghèo cũng có vài ba cái gương chứ không đến nỗi, có cần lúc nào cũng nói thế khi gặp không. Hay ho gì cho cam mà cứ lấy nỗi buồn của người khác làm đề tài nói chuyện.

Giờ ngồi viết mấy dòng này thì nhìn lại mới thấy thật sự chẳng dễ dàng gì. Đàn ông có đọc thì từ đây mà thương lấy vợ mình hơn nhé, cái giá phải trả là tuổi trẻ, là sắc đẹp cả đấy, hy sinh tất cả cho gia đình như thế có đáng được trân trọng yêu thương không.

Còn phụ nữ, dù có thế nào thì cũng đừng thôi cố gắng, 3 tháng Nhung giảm 27kg còn được cơ mà, nhìn mà lấy động lực nhé, không điều gì là không thể cả".

tam-su-cua-co-gai-tro-nen-xau-tot-do-khi-mang-bau-1

Ảnh trước và sau khi mang bầu của chị Nhung. 

Câu chuyện đã nhận về nhiều sự cảm thông từ các chị em: “Phụ nữ chúng ta hy sinh quá nhiều thứ, em thời kỳ bầu cũng xấu kinh khủng, môi thâm, mũi to, đỏ, đầy mụn đến mức mà chồng phải nói là: ‘Công nhận mẹ tụi bay có bầu xấu thật’. Em nghe thế nổi điên lên. Cũng may giờ con 1 tuổi, mẹ cũng đỡ xấu hơn rồi”.

Có người còn tag tên chồng, người yêu của mình để nhắc khéo: “Chồng ơi bầu rồi như thế này đấy. Chồng thấy phụ nữ hy sinh chưa. Vậy nên đến lúc vợ bầu đừng có mà chê vợ rồi đi cặp bồ, phải yêu thương vợ hơn bình thường nhá”, Phạm Thảo

Một tài khoản còn gửi lời động viên đến các bà bầu: "Thôi thì xấu đẹp gì thì cũng phải vì con trước tiên, các mẹ hãy cứ xem như đấy là chuyện hết sức bình thường đi, đừng suy nghĩ quá nhiều mà ảnh hưởng đến thai nhi. Bé ra đời khỏe mạnh, ngoan ngoãn rồi chúng ta lại chăm chút, lấy lại vóc dáng, nhan sắc. Cứ kiên trì thì không có việc gì là không làm được. Nhưng tuyệt đối sinh xong không được bỏ bê, phải chăm sóc và tự yêu thương bản thân mình thật nhiều nhé". 

Maruko Chan

NgoiSao.net

tâm sự, sau sinh, xấu xí - Tâm sự của cô gái trở nên 'xấu tột độ' khi mang bầu


      © 2021 FAP
        1,333,645       9