Công nghệ - Sản phẩm

HSIA ký kết hợp tác truyền thông với Tạp chí Thông tin và truyền thông

Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn TP.HCM - HSIA và Tạp chí Thông tin - Truyền thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) chiều ngày 24/9/2019, đã ký kết thoả thuận hợp tác bảo trợ truyền thông.

Mục tiêu chính của buổi ký kết hợp tác lần này, hai bên sẽ thực hiện bảo trợ truyền thông lẫn nhau, không chỉ hỗ trợ về việc thực hiện tin bài, mà còn giúp đỡ nhau trong công tác truyền thông, tuyên truyền về khoa học công nghệ đến độc giả.

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp ngành vi mạch, bán dẫn với nhau trở thành một cộng đồng, hợp tác với các nhà khoa học và đặt vấn đề trong ngành cho các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HSIA cho biết trong thời đại 4.0 hiện nay, năng lực về trí tuệ phải thực sự tốt, trong đó khó nhất chính là sự sáng tạo không có “lối mòn”. Kỹ thuật công nghệ trên thế giới thay đổi rất nhanh bởi chính sự sáng tạo của con người làm nên, do đó, nếu như không liên tục sáng tạo thì chúng ta sẽ không đuổi kịp công nghệ và dẫn đến tụt hậu.

"Bên cạnh đó, chúng ta sẽ cần phải hợp tác, nghĩa là chúng ta giờ đây không chỉ biết riêng một lĩnh vực duy nhất, thay vào đó, phải biết nhiều lĩnh vực và kết hợp chúng với nhau. Khi đó, ta mới có cái nhìn tổng thể cho sự sáng tạo của mình. Do vậy, sự kết hợp, kết nối là hết sức quan trọng", ông Tuấn chia sẻ.

Được biết, Tạp chí Thông tin - Truyền thông là tổ chức trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý gồm các ấn phẩm in về: CNTT, tri thức Thời Đại, Toàn cảnh sự kiện - Dư luận và Tạp chí điện tử (www.ictvietnam.vn).

Tạp chí thực hiện các chức năng thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông; là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi về thông tin lý luận, nghiệp vụ và đăng tải các thông tin khoa học kỹ thuật, công bố các kết quả nghiên cứu khoa học và quản lý trong các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, in và phát hành, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử.

 Theo Khampha

PCWorld

công nghệ vi mạch, Hội Vi Mạch, khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        1,806,850       27