Công nghệ - Sản phẩm

SoundMax D-1000 Disco Cube: Cho cuộc vui thêm trọn vẹn

Tuy nhỏ gọn, nhưng khối ‘rubik biết hát’ D-1000 Disco Cube của SoundMax có âm lượng khỏe, chất âm khá so với tầm giá và đặc biệt là còn đa năng, đèn LED RGB tích hợp càng khiến không gian giải trí thêm phần huyền ảo.

SoundMax dạo gần đây tung ra thị trường không ít sản phẩm mới trong đó gây không ít sự chú ý chính là bộ loa Soundbar SB-217 và những mẫu loa vali như M-6 hỗ trợ cả karaoke, rất thích hợp cho các cuộc vui chơi dã ngoại hoặc những buổi sum họp gia đình vào dịp cuối tuần. Có thể nhận thấy, bên cạnh dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu giải trí đa phương tiện trong gia đình, SoundMax cũng tập trung phát triển cả những mẫu loa di động đa năng với kiểu dáng khá thích hợp cho những chuyến đi xa hoặc dành cho việc giảng dạy, hội thảo cũng như teambuilding.

Chưa dừng lại ở đây, SoundMax còn tiếp tục cho ra mắt thêm mẫu loa di động D-1000 Disco Cube cũng hướng đến nhu cầu giải trí gia đình, nhưng mang trên mình nhiều cải tiến đáng chú ý. SoundMax D-1000 Disco Cube hay SoundMax D-1000 cơ bản có thể xem là sản phẩm dung hòa giữa 2 người anh em SoundMax M-1 và M-6. Đơn giản là vì D-1000 Disco Cube vẫn sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ, và thậm chí còn trông cứng cáp hơn mẫu M-1, nhưng đồng thời lại được SoundMax trang bị đến 2 đường tiếng (2 driver) bên trong tựa như cách mà hãng làm với chiếc M-6. Lẽ đương nhiên, vì để cân đối cho khả năng di chuyển nên SoundMax D-1000 Disco Cube không thể “gánh vác” trên mình những driver đường kính lớn như mẫu SoundMax M-6.

SoundMax D-1000 Disco Cube cũng được nhà sản xuất loa thương hiệu Việt tích hợp chức năng karaoke. Tuy nhiên, đáng chú ý là mẫu loa di động này còn được SoundMax trang bị thêm cụm đèn LED RGB có khả năng xoay 360 độ giúp mang đến một không gian giải trí ngập tràn ánh đèn màu, hứa hẹn đủ sức khiến không ít fan của hãng phải phiêu theo những khúc ca bồng bềnh, hay rung chuyển theo từng cử điệu của ca sỹ trong những giai điệu sôi động, tươi vui.

Lẽ đương nhiên, SoundMax D-1000 Disco Cube có thể chơi nhạc từ các nguồn phát không dây Bluetooth, phát nhạc trực tiếp từ bút nhớ USB/thẻ micro SD, karaoke với micro không dây đi kèm cũng như chơi nhạc qua kết nối ngõ vào tín hiệu âm thanh 3,5mm truyền thống. Nói một cách đơn giản, người dùng có thể kết hợp SoundMax D-1000 Disco Cube với gần như bất kỳ nguồn phát âm thanh nào, từ smartphone, tablet, máy nghe nhạc, cho đến USB, thẻ nhớ hoặc đầu CD/DVD trong gia đình. Theo SoundMax, mẫu loa không dây đa phương tiện này cũng trang bị pin sạc có thể cho thời gian phát nhạc lần lượt đạt mức 6 giờ khi không kích hoạt đèn LED RGB) hoặc 4 giờ nếu sử dụng thêm đèn. Tuy nhiên, thời gian sạc pin cho loa theo các đặc tả kỹ thuật lên đến 5 giờ.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy SoundMax D-1000 Disco Cube có kiểu dáng như một khối Rubik. Nhờ sử dụng kết hợp tông màu đen nhám khoác ngoài ngoại hình vuông vức với lớp lưới kim loại bảo vệ màng loa và một vài chi tiết giả kim sáng bóng, SoundMax D-1000 Disco Cube trông thực sự cứng cáp. Thiết nghĩ nếu không được trang bị thêm “chiếc nón” trên đỉnh tựa như một nửa viên ngọc lấp lánh, SoundMax D-1000 Disco Cube sẽ trông rất hoài cổ. Với D-1000 Disco Cube, SoundMax không ứng dụng kiểu thiết kế đi kèm quai kéo nữa, thay vào đó là một đoạn dây đeo để người dùng tiện xách theo bên mình nhưng cũng có thể tháo rời khi thùng loa đã yên vị.

SoundMax D-1000 Disco Cube mặc nhiên hỗ trợ chơi nhạc từ nguồn phát 3,5mm. Để chuyển đổi nghe nhạc không dây, người dùng chỉ cần nhấn nút Mode ở mặt trước để chọn kết nối Bluetooth. Riêng với bút nhớ USB và thẻ microSD, bạn chỉ cần cắm là chạy. Mẫu loa không dây đa phương tiện SoundMax D-1000 Disco Cube cũng có khả năng ghi nhớ ca khúc đang phát dang dở, tua nhanh qua bài khác với cụm nút chức năng ở ngay mặt trước loa tựa như những hệ thống loa Bluetooth được giới thiệu gần đây. Nhìn chung, nhờ bố trí các phím chức năng cùng hầu hết cổng giao tiếp ở mặt trước, nên những thao tác với SoundMax D-1000 Disco Cube khá thoải mái.

Vì là một sản phẩm dành cho mục đích giải trí di động, nên Test Lab chủ yếu tận dụng những nguồn nhạc số từ các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến để thử độ “chất” của SoundMax D-1000 Disco Cube. Khi kết nối với smartphone, ấn tượng đầu tiên mà SoundMax D-1000 Disco Cube mang lại chính là độ lớn âm thanh. Tuy ngoại hình nhỏ gọn, nhưng thực tế trải nghiệm cho thấy mẫu loa không dây này có thể “thổi tung” không gian phòng khách diện tích 20m2. Cũng với diện tích này, cụm đèn LED RGB một khi được kích hoạt lại càng khiến không gian trải nghiệm thêm phần lung linh huyền ảo và hệt như một vũ trường thu nhỏ.

Chất lượng âm thanh khi thử nghe bằng kết nối Bluetooth nhìn chung ổn so với kiểu thiết kế loa 2 đường tiếng của SoundMax D-1000 Disco Cube. Có thể nhận thấy nhờ được tăng cường loa trung trầm, chất lượng dải âm trầm của “khối Rubik biết hát" này đương nhiên ngon hơn hẳn người anh em SoundMax M-1. Lẽ đương nhiên chất lượng bass không thể “lực” bằng đàn anh M-6 vì mẫu loa vali kéo vốn trang bị loa đường kính lớn hơn hẳn. Tuy vậy, với những ca khúc sôi động, dải âm trầm của SoundMax D-1000 Disco Cube vẫn không bị hòa lẫn vào những dải âm khác.

Test Lab cũng đánh giá cao khả năng kết nối nhanh nhạy của micro đi kèm. Chỉ cần lắp pin đầy đủ, bật công tắc nguồn, micro không dây này sẽ tự động kết nối với SoundMax D-1000 Disco Cube và người dùng có thể vô tư ca hát những khúc ca yêu thích trong những buổi họp mặt gia đình hoặc bạn bè dịp cuối tuần để refresh sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Nhìn chung, Test Lab đánh giá cao khả năng di động của SoundMax D-1000 Disco Cube. Tuy nhỏ gọn, nhưng bộ loa Bluetooth này có âm lượng lớn, đủ sức thổi tung không gian giải trí gia đình cũng như gây chú ý trong những buổi dã ngoại ngoài trời. Với SoundMax D-1000 Disco Cube, người dùng có thể giải trí với những giai điệu yêu thích ngay từ smartphone, ca hát nhờ chức năng karaoke và đặc biệt là hòa mình vào không gian giải trí nhờ hiệu ứng đèn LED đa sắc màu lung linh huyền ảo. Thiết nghĩ nếu SoundMax tăng cường cho đèn LED RGB của D-1000 Disco Cube khả năng hòa quyện vào từng điệu nhạc lời ca sẽ càng khiến “khối Rubik biết hát” này thêm phần hấp dẫn.

Đặc tả kỹ thuật của SoundMax D-1000 Disco Cube:
• Tổng công suất: 30W
• Đèn LED RGB 2 tốc độ xoay 360 độ
tích hợp
• Ngõ vào: AUX, Microphone, USB,
Micro SD
• Loa trung trầm: 4 inch - 25W
• Loa treble: 2 inch - 5W
• Tần số đáp ứng: 20Hz - 20KHz
• Tỷ số nén nhiễu: > 60dB
• Pin sạc: 2.200mAh
• Thời gian sạc: 5 giờ
• Thời gian phát nhạc không dây: 6 giờ (không sử dụng đèn hoặc 4 giờ nếu dùng đèn LED)
Kích thước: 215 x 205 x 225mm
• Nặng: 2,9kg
• Giá bán tham khảo: 1,296 triệu đồng

PC WORLD VN, T4/2018

PCWorld

loa vi tính soundmax, Quỳnh Chi, soundmax, SoundMax D-1000 Disco Cube


      © 2021 FAP
        1,781,058       36