Công nghệ - Sản phẩm

Windows 10: Kích hoạt Dark mode cho File Explorer

Trước đây, có khá nhiều hướng dẫn để người dùng có thể tự mình tùy biến giao diện File Explorer trở thành tông đen khá đẹp mắt. Nhưng nay, Microsoft đã chính thức cung cấp tùy chọn Dark theme, cho phép người dùng dễ dàng “phủ đen” File Explorer mà không cần thao tác rườm rà.

Như PC World Vietnam từng thông tin trong bài viết “Những tính năng đáng chú ý trên bản cập nhật Windows 10 Redstone 5”, với bản nâng cấp mới nhất mang số hiệu 1809, Windows 10 được nhà sản xuất nâng cấp và bổ sung hàng tá tính năng, cho phép người dùng trải nghiệm hệ điều hành một cách dễ dàng và thuận tiện nhất, trong đó đáng chú ý nhất chính là tính năng Dark mode

Về mặt kỹ thuật, tương tự một số thủ thuật không chính thức trước đây, chế độ Dark mode trên Windows 10 phiên bản 1809 cũng “phủ đen” hầu hết giao diện người dùng, từ File Explorer, Windows Settings cho đến Microsoft Edge và một số ứng dụng UWP khác (Groove Music, Photos app, Movies & TV app,..), nhưng với cách làm đơn giản hơn bao giờ hết. Hơn nữa, với thao tác “chính chủ” từ Microsoft, người dùng có thể yên tâm sử dụng máy tính mà không phải lo sợ việc tùy biến gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thống.

Theo đó, cách thức kích hoạt chế độ Dark mode trên Windows 10 phiên bản 1809 khá đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng Windows Settings thông qua tổ hợp phím Windows + I.

Trong cửa sổ Windows Settings, bạn tiếp tục truy cập Personalization, chọn Color, sau đó cuộn xuống phía dưới và đánh dấu chọn vào ô Dark trong mục Choose your default app mode.

Sau khi đánh dấu chọn, bạn sẽ không cần phải khởi động lại máy tính, mà ngay lập tức giao diện của Windows Settings, File Explorer, các ứng dụng UWP hay thậm chí là trình đơn ngữ cảnh trên màn hình Desktop..., sẽ được thay đổi thành nền đen, phông chữ trắng, khá đẹp mắt và hiện đại.

Giao diện File Explorer sau khi kích hoạt chế độ Dark mode

Trong trường hợp muốn quay trở lại giao diện màu trắng quen thuộc, bạn cũng lập lại các thao tác tương tự, nhưng hãy đánh dấu chọn vào ô Light là hoàn tất. 

PCWorld

Đức Tiến, Microsoft, thủ thuật Windows 10, Windows 10


      © 2021 FAP
        1,782,041       35